Cách làm dầu gấc tại nhà vừa nhanh, vừa đảm bảo sạch

Nấu gì hôm nay 29/03/2018 04:10

Dầu gấc dùng để phòng bệnh và chữa bệnh, bổ sung vitamin hay caroten cho những người mới ốm dậy, còn được chế thành thuốc dành cho những người mắt kém, quáng gà, khô mắt.

Nguyên liệu làm dầu gấc

Cách làm dầu gấc tại nhà từ quả gấc trong vườn kkhông hề phức tạp mà lại vô cùng đơn giản. Bạn sẽ có được một lượng dầu gấc đủ dùng, mà không cần lăn tăn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Để làm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Gấc: 1 quả

Dầu ăn: khoảng 300ml (sử dụng dầu thực vật, đậu hành, hoặc dầu oliu)

Cách làm dầu gấc tại nhà vừa nhanh, vừa đảm bảo sạch - Ảnh 1

Dầu gấc sạch và tinh khiết được chế biến tại nhà (Ảnh minh họa) 

Các bước làm dầu gấc tại nhà 

Khi mua gấc nên chọn những quả tròn mọng, chín đỏ. Sau đó bạn bổ đôi quả gấc, rồi lấy thìa múc toàn bộ hạt gấc và nạo phần thịt vàng của gấc ra khay, gấc không chỉ tốt ở phần hạt mà thịt gấc giàu DHA tốt cho các bé.

Khi đã lấy hết phần thịt gấc và hạt, bạn đem ra ngoài trời phơi khoảng 3 tiếng cho thịt gấc khô se lại hoặc bạn để thịt gấc vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng như vậy sẽ làm phần thịt gấc cứng lại và bóc lớp màng đỏ ra khỏi hạt gấc 1 cách dễ dàng.

Sau đó, lấy dao tách các màng đỏ ra khỏi hạt gấc rồi đem phơi hoặc mang sấy cho khô, rồi mang xay hoặc cắt cho nhỏ.

Cho vào nồi đồ chín khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất, với cách làm này bạn phải đun cách thủy cho nước bốc hơi hết nếu không dầu sẽ mất tác dụng và biến màu, khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất. Hoặc bạn có thể sử dụng cách xao thịt gấc với dầu ăn đun ở nhiệt độ 60-700 đảo đều trong khoảng 30 phút rồi tắt lửa và đảo thêm 30 phút nữa.

Sau đó để nguội, bỏ bã và gạn lấy dầu. Bạn sẽ thu được dầu gấc có màu đỏ cam và mùi vị thơm ngon.

Chúc các bạn thành công!

Bí quyết nấu xôi gấc 3 tầng ngon mẹ chồng cũng phải khen hết lời

Bạn còn chần chờ gì mà không cho món xôi gấc 3 tầng này vào thực đơn mâm cỗ Tết nhà mình.

TIN MỚI NHẤT