Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

Nấu gì hôm nay 22/03/2018 17:11

Nha đam và đậu xanh là hai thực phẩm bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Bạn hãy học ngay cách làm chè nha đam đậu xanh để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Những dưỡng chất trong nha đam và đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tiểu đường... Đặc biệt, nha đam còn giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, da thiếu độ ẩm… Chính vì vậy, chè đậu xanh nha đam là món ăn vặt được rất nhiều chị em yêu thích.

Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - Ảnh 1
Chè nha đam đậu xanh rất tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm chè nha đam đậu xanh khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách để món chè này thơm ngon đúng điệu và không bị đắng. Dưới đây là bí quyết nấu chè nha đam đậu xanh tại nhà, chị em có thể bắt tay vào thực hiện ngay để cả gia đình thưởng thức.

Cách làm chè nha đam đậu xanh tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500g nha đam

- 300g đậu xanh đã cà vỏ

- 50g bột sắn dây

- 200g đường kính

- 2 ống vani

- 1 quả chanh

Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - Ảnh 2
Nguyên liệu cho món ăn này rất dễ tìm và có giá thành rẻ - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn thực hiện:

Đậu xanh đem vo sạch rồi ngâm với nước ấm khoảng 30 phút để đậu nở đều và mềm. Cách này sẽ giúp tiết kiệm thời gian nấu cũng như giúp món chè thơm bùi hơn.

Nha đam cắt thành từng khúc nhỏ, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài để khi ăn không bị ngứa. Phần thịt nha đam đem thái thành hạt lựu, ngâm trong hỗn hợp có pha nước cốt chanh và một chút muối khoảng 20 phút. Đây chính là bí quyết để khử phần nhớt của nha đam, giúp nha đam bớt đắng và trắng hơn.

Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - Ảnh 3
Ngâm nha đam trong hỗn hợp nước chanh và muối để khử đắng - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi ngâm, bạn tiếp tục dùng tay chà xát để khử hoàn toàn vị đắng của nha đam, giúp món chè này thơm ngon hơn.

Nha đam rửa sạch vớt ra rổ để ráo nước rồi cho vào tô lớn, ướp chung với 100g đường kính, dùng thìa trộn đều để nha đam thấm đều đường.

Bắc nồi nước lên bếp, cho đậu xanh vào ninh nhừ với lửa nhỏ. Sau đó cho thêm 100g đường kính còn lại vào nồi, khuấy đều đến khi đường tan hết. Thường xuyên dùng muỗng hớt bớt bọt khi nấu để nước chè được trong hơn.

Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - Ảnh 4
Cách nấu chè nha đam đậu xanh rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Tiếp đến, bạn pha phần bột sắn dây với nước lạnh, sau đó đổ từ từ bột sắn dây vào nồi đậu xanh cho đến khi nước trong nồi sánh lại. Đợi chè sôi lại lần nữa thì cho phần nha đam đã ướp đường vào. Bước cuối cùng bạn thêm vani để tạo mùi thơm, khuấy đều rồi tắt bếp.

Cách làm chè nha đam đậu xanh không bị đắng cực đơn giản, ai ăn cũng gật đầu khen ngon - Ảnh 5
Sau khi hoàn thành, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức ngay món chè nha đam đậu xanh thanh mát - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm món chè nha đam đậu xanh này rất đơn giản phải không nào! Nguyên liệu của món ăn này cũng rất dễ tìm và có giá thành rẻ. Thay vì mua ngoài hàng, bạn hãy tự tay chế biến tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm chè khúc bạch trà xanh thanh nhiệt ngày nóng thơm ngon như ngoài hàng

Để giải nhiệt cho cả gia đình ngày nắng nóng, bạn hãy tự tay chế biến món chè khúc bạch trà xanh với cách làm cực đơn giản này tại nhà.

TIN MỚI NHẤT