Cách làm canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên

Nấu gì hôm nay 23/04/2018 14:40

Với những nguyên liệu dân dã, rẻ tiền, món canh dưa sắn nấu cá "hạ gục" bạn bởi mùi vì không thể trộn lẫn với bất cứ món ăn nào.

Nguyên liệu làm món canh dưa sắn nấu cá

- 400gr dưa sắn (dưa sắn bạn có thể mua trên các hội, nhóm, diễn đàn online)

-  300gr cá tép sông (cá nhỏ)

- Gia vị: Dầu ăn, hành khô, ớt, muối canh, nước mắm

Cách làm canh dưa sắn nấu cá

Cách làm canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên - Ảnh 1

- Bước 1: Cá tép mua về (chú ý chọn cá còn tươi), dùng kéo cắt bỏ phần ruột cá cho khỏi đắng, sau đó, rửa thật sạch rồi để ráo. Sau đó ướp cá với một chút bột canh trong khoảng 30 phút.

Dưa sắn thái khúc (chọn dưa sắn muối đã đủ độ chua).

- Bước 2: Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đợi nóng già thì cho cá đã ướp vào rán qua (để khi nấu cá không bị nát, và khi ăn sẽ thơm ngon hơn).

Cách làm canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên - Ảnh 2

- Bước 3: Ở một nồi khác, bạn cho dầu ăn vào rồi xào rau sắn, thêm 3 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê mắm, xào cho rau săn lại, ngấm gia vị rồi đổ lượng nước xâm xấp mặt dưa. Đảo đều tay khoảng 5 phút cho dưa sắn thấm gia vị thì trút vào dưa sắn khoảng 300 ml nước lọc (có thể thêm bớt lượng nước cho vào tùy theo khẩu phần ăn của gia đình). Đun cho tới khi canh dưa sắn sôi thì cho tiếp cá đã rán vào nấu chung.

Nấu canh thêm khoảng 20 phút cho dưa và cá nhừ, nêm thêm mắm muối cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nếu thích ăn cay thì cho thêm một chút ớt thái lát lên trên để món canh chua dưa sắn thêm đậm đà.

Cách làm canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên - Ảnh 3

Món canh dưa sắn nấu cá ngon nhất khi dùng cùng cơm nóng.

Chúc các bạn thành công với cách làm món canh dưa sắn nấu cá này nhé!

Cách nấu canh riêu cua vừa ngon lại thanh mát cho ngày hè sắp đến

Vào những ngày hè oi nóng, thưởng thức bát canh riêu cua chua ngọt, thanh mát kèm bát cà pháo giòn tan thì còn gì bằng nhỉ. Cách nấu canh riêu cua không khó, chị em hãy thử nhé!

TIN MỚI NHẤT