Cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất đãi cả nhà

Nấu gì hôm nay 28/11/2017 09:24

Thịt bò có thể làm được rất nhiều món ăn thơm ngon. Sau đây sẽ là cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất cho bữa nhậu.

Thịt bò không những mềm, thấm vị mà còn quyện hương sả mùi bia qua cách làm bò hầm bia sau đây. Bằng cách tẩm ướp thịt cẩn thận và để cho thịt bò thấm sâu gia vị sau đó được hầm với bia nên món bắp bò nấu bia rất ngon miệng. Những lúc rãnh rỗi, có thời gian thì ta nên thực hiện cách làm bắp bò nấu bia để vừa thử sức với món mới, vừa đem đến một món ăn bổ dưỡng cho cả nhà.

Cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất đãi cả nhà - Ảnh 1
Cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất

Sau đây sẽ là cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất cho bữa cơm gia đình bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 1 lon bia

+ 1kg bắp bò

+ 1 củ hành tây

+ 1- 2 quả ớt

+ 1- 2 nhánh xả

+ 2 tép tỏi

+ Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn

+ Ớt xay, tiêu

Cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất như sau:

Bước 1: Các bạn đem rửa sạch thịt bắp bò rồi cắt những khoanh vừa ăn, không nên cắt quá nhỏ vì khi hầm thịt bò nấu bia sẽ bị nát. Còn khi đi chợ chọn mua thịt thì chúng ta nên chọn mua thịt bắp bò có nhiều gân để cách làm bắp bò hấp bia ngon nhất.

Bước 2: Cho tỏi, sả, ớt, hành vào trong tô thịt bò cùng với 2 thìa café muối+ 1 thìa hạt nêm+ 1 thìa canh đường+ tiêu+ 1 thìa café ớt xay+ 1 thìa canh dầu ăn trộn đều. Sau đó cho thịt bò vào trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ đồng hồ. Bạn có thể thực hiện cách làm bắp bò nấu bia tiết kiệm thời gian hơn bằng cách ướp thịt từ đêm trước ngày thực hiện, hôm sau ta trộn đều lại.

Cách làm Bắp bò hấp bia thơm ngon, hấp dẫn nhất đãi cả nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Bước 3: Bắc nồi thịt bò lên bếp đun với lửa nhỏ trong 1 tiếng cho thịt thật mềm, thật thấm gia vị. Sau đó ta cho bia vào và làm bắp bò nấu bia trên lửa riu riu đến khi nước gần cạn.

Cho bò hầm bia ra tô ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng.

Món bắp bò nấu bia tỏa hương thơm của sả và bia rất cuốn hút, thịt bò mềm thấm đều gia vị rất vừa miệng, xen lẫn là chút cay cay của ớt. Vì thời gian ướp, hầm khá lâu vì thế các bạn chỉ nên thực hiện cách làm bắp bò nấu bia lúc có thời gian thôi nhé!

Cách làm bún chả Hà Nội ngon đúng điệu cực đơn giản, ăn là ghiền

Với cách làm bún chả Hà Nội cực đơn giản này, chị em có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình ngày cuối tuần thêm phần mới lạ và hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT