Cá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều

Nấu gì hôm nay 18/03/2018 12:59

Mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng chắc chắn ai cũng thích.

Thực đơn cơm tối gồm có các món ăn sau:

- Cá he chiên chấm mắm gừng

- Thịt chân giò luộc

- Canh bắp cải nấu thịt bằm

- Dưa chuộtCÁ HE CHIÊN CHẤM MẮM GỪNG

Cá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều - Ảnh 1

Cá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều - Ảnh 2 

Cá he sơ chế sạch. Dùng muối và chanh xát cho hết nhớt. Dùng dao khứa 2 bên mình cá để đứt xương dăm. Rắc 1 xíu muối rồi xát 2 bên mình cá. Đun sôi dầu ăn, cho 4 lát gừng vào để cho thơm dầu.

Cho cá vào rán, trong quá trình rán dùng muôi múc dầu trong chảo rưới lên mình cá. Để lửa nhỏ. Rán đến khi cá vàng mới trở mặt kia rán tiếp. Lúc cá gần được vặn to lửa để dầu dầu không ngấm vô cá. Gắp cá ra lót giấy thấm dầu. Cá rán chấm với nước mắm gừng.

THỊT BẮP GIÒ LUỘC

Thịt xát rửa chanh và muối cho sạch. Dùng chỉ trắng để bó thịt tròn lại. Cho thịt vào nồi nước lạnh, thêm xíu muối và chút giấm hoặc chanh. Chần thịt cho sạch rồi đem đi rửa lại .

Cho thịt vào nồi nước lạnh ngập thịt. Cho xíu muối, vài củ hành khô. Đun sôi hớt bọt rồi vặn nhỏ lửa liu riu. Trong quá trình luộc không đậy vung, thỉnh thoảng hớt bọt. Luộc khoảng 30 phút tắt bếp. Ngâm thịt trong nồi khoảng 10 phút. Vớt thịt ra ngâm vào chậu nước đá để thịt được trắng và giòn.

Cá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều - Ảnh 3

CANH BẮP CẢI NẤU THỊT BẰM

Thịt ướp bột canh, hành củ giã nhuyễn, tiêu. Bắp cải thái nhỏ. Phi thơm hành, cho thịt vào xào chín sơ. Đổ nước vào đun sôi, hớt bọt. Cho rau vào nêm gia vị vừa ăn.

RAU KINH GIỚI, DƯA CHUỘTCá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều - Ảnh 4Cá chiên, chân giò luộc đơn giản mà ngon cho bữa chiều - Ảnh 5

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với gợi ý thực đơn hấp dẫn trên đây nhé!

Lên thực đơn mâm cơm cho 3 người chưa đến 60 nghìn đồng

Chỉ cần một chút khéo léo và chăm chỉ các mẹ hoàn toàn có thể nấu được bữa cơ cho 3 người chưa đến 60 nghìn đồng mà vẫn đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT