Bắt kịp trào lưu sữa tươi trân châu đường đen với cách làm không thể dễ hơn này

Nấu gì hôm nay 22/05/2018 13:00

Với vị ngọt dịu của đường đen và trân châu dai dai dẻo dẻo, vị béo béo của sữa tươi mát lạnh sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi. Cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại cực kỳ đơn giản mà rất ngon miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 100gr bột năng

- 5gr bột cacao

- Nước sôi

- 150gr đường đen

- Sữa tươi không đường

- 1 lon nước trà bí đao

- 1 miếng chanh

- Đá bào hoặc đá viên

Bắt kịp trào lưu sữa tươi trân châu đường đen với cách làm không thể dễ hơn này - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Trước tiên bạn cho bột năng, bột cacao vào 1 chiếc tô lớn sau đó thêm từng ít nước sôi vào cùng, dùng thìa trộn đều rồi lại thêm nước sôi tới khi thấy bột vừa đủ ướt để nhồi thành 1 khối là dừng lại. Dùng tay nhồi cho khối bột trở nên mềm dẻo, mịn mà không bị dính tay là bột đã được.

- Bước 2: Chia khối bột ra làm 6 phần sau đó bạn lấy từng khối bột đặt trên mặt phẳng sạch, dùng 2 bàn tay lăn cho khối bột thành 1 dải bột dài, nhỏ bằng ngón tay là vừa. Tiếp theo bạn dùng dao cắt bột thành những viên nhỏ đều nhau, lấy từng viên bột vê lại cho tròn đều thành những viên trân châu đen.

Bắt kịp trào lưu sữa tươi trân châu đường đen với cách làm không thể dễ hơn này - Ảnh 2

- Bước 3: Đặt 1 nồi nước lên bếp đun cho sôi sau đó bạn cho trân châu vào luộc tới khi trân châu chín chuyển màu trong là được.

- Bước 4: Cho nước trà bí đao vào nồi cùng với đường đen và bật bếp nấu cho hỗn hợp nước đường sôi lên, đường tan hết thì tiếp tục nấu thêm vài phút nữa cho nước đường có độ hơi đặc là tắt bếp, vắt 1 chút nước cốt chanh vào rồi khuấy đều để cho nước đường nguội hẳn.

- Bước 5: Tiếp theo bạn vớt trân châu ra tô rồi đổ nước đường đã nguội vào cùng và trộn đều để trân châu không bị dính vào nhau.

Bắt kịp trào lưu sữa tươi trân châu đường đen với cách làm không thể dễ hơn này - Ảnh 3

Khi ăn bạn múc trân châu cùng với nước đường vào ly, thêm đá và rót sữa tươi lên sau cùng, giờ thì bạn hãy thưởng thức thành quả thôi nào!

Công thức làm trân châu trắng "thần thánh" các tín đồ trà sữa nên biết

Những viên trân châu trắng dẻo, ngon khó cưỡng có trong cốc chè hay trà sữa không khó làm như bạn nghĩ. Nếu là tín đồ trà sữa, bạn nên "bỏ túi" công thức làm trân châu trắng ngon quên sầu này.

TIN MỚI NHẤT