Bánh rán mặn làm kiểu này vừa giòn thơm, nóng hổi - ăn xong lại muốn ăn nữa

Nấu gì hôm nay 29/11/2017 04:55

Bánh rán mặn làm kiểu này vừa giòn thơm, nóng hổi - ăn xong lại muốn ăn nữa ai cũng thích vô cùng tuyệt vời và rẻ tiền khi tự chế biến.

Bánh rán mặn có cách làm hơi cầu kỳ một chút nhưng hương vị thì tuyệt vời, rất xứng đáng để bạn bỏ công chế biến.

Bánh rán mặn làm kiểu này vừa giòn thơm, nóng hổi - ăn xong lại muốn ăn nữa - Ảnh 1

Nguyên liệu làm bánh rán mặn:  

- Bột nếp tươi trộn sẵn: 500gr hoặc bột nếp khô: 1 gói

- Thịt lợn xay: 300gr

- Mộc nhĩ, nấm hương: 50gr

- Miến dong: 50gr

- Cà rốt: 1 củ; Khoai tây: 1 củ

- Đu đủ xanh: 1 phần nhỏ

- Lạp xưởng: 1-2 cái

- Một số loại rau ăn kèm: xà lách, rau thơm các loại

- Hành khô, tỏi khô, ớt, hạt tiêu xay.

Hỗn hợp nước chấm rau củ ăn kèm:  

- Cà rốt  

- Đu đủ xanh hoặc su hào  

- Nước mắm  

- 1 quả ớt sừng  

- 1 củ tỏi  

- 1 thìa đường  

 
- Nước cốt chanh hoặc giấm  

- Nước lọc  

- Rau thơm  

Cách làm bánh rán mặn:  

- Bước 1: Trước tiên bạn gọt vỏ cà rốt, đu đủ xanh rồi rửa sạch, tỉa hoa nếu thích sau đó đem thái thật mỏng. Cho cà rốt+ đu đủ xanh vừa thái vào bát, thêm 1 chút đường, 1 chút muối, giấm và trộn đều, ướp 20-30 phút cho ngấm gia vị. Ớt sừng+ tỏi băm nhỏ.  

- Bước 2: Mộc nhĩ+ nấm hương+ miến ngâm nước cho nở mềm sau đó thái nhỏ, lấy 1/2 củ cà rốt bào nhỏ. Rau thơm rửa sạch để ráo nước.  

- Bước 3: Cho khoai lang vào nồi đem luộc cho khoai chín bở, vớt ra bóc sạch vỏ rồi đem cân lấy 40gr cho ra bát, dằm cho khoai nhuyễn ra.  

- Bước 4: Cho bột nếp, bột gạo, khoai lang, 1 xíu muối, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa đường vào tô rồi trộn đều, thêm từng ít nước ấm vừa trộn đều vừa thêm nước, nhồi lại sơ qua thấy bột vừa đủ nước để bột mềm dẻo là được, lấy bột ra mặt phẳng sạch rồi nhồi thêm vài phút để bột mềm mịn mà không dính tay là đạt. Bọc kín khối bột để cho bột nghỉ 20-30 phút.  

- Bước 5: Cho thịt xay vào tô, thêm miến+ mộc nhĩ+ nấm hương, cà rốt thái nhỏ, bột nêm, 1 xíu muối, tiêu sau đó trộn đều nguyên liệu.  

- Bước 6: Xúc từng ít nhân cho vào tay và nắm lại cho chặt, chúng ta được viên nhân hình bầu dục, để ra đĩa và làm hết nguyên liệu còn lại.  

- Bước 7: Bột sau khi đã nghỉ xong thì lấy ra, ngắt từng viên bột vừa phải vo tròn sau đó ấn dẹt rồi đặt viên nhân vào giữa, gói lại cho kín nhân, chúng ta được chiếc bánh đầu tiên. Cứ như vậy bạn gói bánh cho hết mới chuẩn bị chiên bánh.  

- Bước 8: Đặt chảo lên bếp cho nhiều dầu vào đun cho nóng dầu, tiếp theo bạn thả từng chiếc bánh vào chiên, khi bánh sắp ngả màu vàng thì lật bánh chiên tiếp tới khi bánh chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.  

- Bước 9: Pha nước chấm, bạn cho đường vào bát, thêm nước lọc, giấm, nước mắm và khuấy đều cho đường tan hết, nếm thử xem độ mặn ngọt, chua của nước mắm như ý là được. Sau cùng thêm ớt băm, tỏi băm cùng với đu đủ, cà rốt tỉa hoa vào trộn đều, chúng ta được bát nước chấm bánh rán mặn.  

Lưu ý:

- Khi nặn bánh, dàn bột mỏng vừa phải, không nên dàn quá mỏng sẽ dẫn đến khó gói, bánh dễ bị bục, chú ý vỏ bánh phải bao thật kín nhân. Để nặn nhân bánh được đều trong mỗi chiếc bánh, bạn có thể dùng một chía thìa to để đong thịt và vê viên lại.

- Khi chiên bánh để lửa nhỏ để bánh chín cả trong lẫn ngoài. Chúng ta cho nhiều dầu vào nồi nhỏ hoặc chảo. Các bạn ước lượng sao dầu ngập bánh khi rán. Khi dầu đã nóng già, chúng ta thả từng chiếc bánh vào. Đây là cách làm bánh rán mặn giòn sụn các bạn cần nhớ. Khi chiên bánh để lửa nhỏ để bánh chín cả trong lẫn ngoài.

- Khi chiên các bạn nhớ lật qua lại cho bánh chín đều, khi bánh đã vàng đều là chín.

Mùa thu sao có thể thiếu bánh rán lúc lắc tròn xinh, nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Những chiếc bánh rán tròn trịa xinh xắn, nóng hổi mà thơm phức, ngọt bùi hấp dẫn trong những ngày thời tiết lạnh.

TIN MỚI NHẤT