Trời mưa gió ướp thịt và sườn nướng thêm thứ này vào để món ăn ngon tuyệt cú mèo

Nấu gì hôm nay 12/10/2017 04:55

Trời mưa gió ướp thịt và sườn nướng thêm thứ này vào để món ăn ngon tuyệt cú mèo - nhớ bỏ túi ngay.

Cách ướp thịt nướng ngon

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ

– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)

– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn

– Mật ong hoặc sữa đặc nếu có cách ướp thịt heo nướng ngonThái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó).

Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

Cách ướp thịt, ướp sườn nướng thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng

Ướp sườn

Đầu tiền chúng ta sẽ bắt đầu với việc chọn sườn.

Để có một miếng thịt sườn ngon cho việc nướng, miếng sườn cần có lớp viền mỡ bên ngoài và cả phần xương nữa.

1. Miếng sườn được đem ướp ko được quá mỏng, độ giày miếng sườn tầm 1 đốt tay sẽ là ngon nhất. Lý do cho việc này rất đơn giản, miếng sườn mỏng sẽ rất dễ bị khô trong quá trình nướng vớ than nóng.

2. Miếng sườn cần được đảm bảo là đã khô, sau khi rữa sạch bạn có thể để một thời gian cho ráo nước sau đó lau khô bằng khăn giấy.

3. Tuyệt đổi sườn phải được ra đông hoàn toàn trước khi đem ướp. Nêu bạn lười ra đông miếng sườn, thì nó sẽ không thấm được gia vị và ăn sẽ còn đông nước bên trong.

4. Dùng chày hay có búa dần thịt thì tốt, dần sơ qua phần thịt của miếng sườn. Phần này khá quan trọng vì miếng sườn có mềm hay ko thì phụ thuộc vào phần này. Không nên dần quá nát vì nó sẽ khiến phần thịt bị sơ và ko có cảm giác dai khi cắn vào.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT