4 món cháo thịt dê ngon, tốt cho sức khỏe

Nấu gì hôm nay 08/04/2017 00:48

Trong Y học cổ truyền, thịt dê có vị ngọt, nóng, chủ trị chứng tâm hàn, êm dịu thần kinh, cầm mồ hôi, bổ dương khí, gân cốt. Dưới đây là 4 món cháo thịt dê ngon, tốt cho sức khỏe đã được giới thiệu trong cuốn sách Cháo với sức khỏe.

Cháo thịt dê bí đao: Thịt dê, gạo lứt mỗi loại 50g, bí đao 150g, sơn dược 100g, muối, mì chính lượng vừa ăn; thịt dê băm nhỏ, bí đao bỏ vỏ, sơn dược thái thành miếng nhỏ; cho gạo lứt với lượng nước vừa đủ vào nồi, nấu đến khi sôi đều thì thêm thịt dê, bí đao, sơn dược; đến khi sơn dược, bí đao chín nhừ thì nêm muối, mì chính vào là được; mỗi ngày ăn 2 lần sáng và tối. Món cháo này có công dụng kiện ty, khứ thấp, nhuận da, chỉ ngứa, thích hợp với người thường xuyên mẩn ngứa.

4 món cháo thịt dê ngon, tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Cháo thịt dê tùng dung: Thịt dê 100g, nhục tùng dung 15g, gạo 100g, hành trắng 2 cây, sinh khương 3 miếng, lượng muối vừa đủ; thịt dê, nhục tùng dung rửa sạch, thái miếng; lấy nồi đất cho nhục tùng dung vào nấu, bỏ bã lấy nước, thêm thịt dê, gạo vào nấu thành cháo, khi chín nêm muối, hành, gừng vừa miệng; mỗi ngày 2 lần, chia sáng tối ăn. Món cháo này có công hiệu dưỡng tâm, kiện tỳ, ích tủy, đẹp nhan sắc, thích hợp với người tâm tỳ lưỡng hư, sắc mặt vàng khô.

Cháo cá ngần thịt dê: Cá ngần khô, thịt dê mỗi loại 50g, củ cải trắng 100g, rượu vàng 10g, gạo nếp 100g; muối, hành gừng thái nhỏ, bột hồ tiêu, mì chính, mỡ lợn vừa đủ; thái nhỏ thịt dê, củ cải; cá ngần khô ngâm và rửa sạch; cho gạo vào nấu cháo, đến khi cháo nhừ cho thịt dê, củ cải, cá ngần, rượu vàng, muối, hành gừng mì chính, mỡ lợn vào nấu cho chín, rắc bột hồ tiêu vào là được; mỗi ngày ăn 1 thang, chia làm nhiều lần. Món cháo này có công dụng ích phê chỉ ho, bổ hư dưỡng vị, thích hợp với người lao phổi, ho.

Cháo thịt dê gạo lứt: Thịt dê 100-200g, gạo lứt lượng vừa đủ; cho thịt dê vào nấu cháo cùng gạo lứt; ăn nóng (tốt nhất là ăn vào mùa đông). Món cháo này có tác dụng ích khí huyết, bổ hư tổn, ấm tỳ vị, trị liệt dương, thích hợp với chứng liệt dương, xuất tinh sớm, táo bón có tính tuổi già. Tuy nhiên, trong thời kỳ ăn cháo thịt dê nên kiêng uống các loại trung dược bán hạ hoặc xương bổ.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT