Nhà mạng dùng đủ chiêu để moi tiền khách

Dịch vụ chồng lấn, không cần thiết nhưng các nhà mạng liên tục quảng cáo chào mời khách hàng trong thời gian gần đây. Nhiều người còn cho rằng, nhà mạng mà cứ như casino… đi động.

Theo anh K, mới đây Viettel đã chào mời anh sử dụng một dịch vụ mà anh cứ ngỡ nhà mạng bị nhầm. Đó là dịch vụ SMS nhỡ. Theo giải thích của Viettel, khi đăng ký dịch vụ này với 5.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào.

Anh K cho rằng, dịch vụ này là không cần thiết, bởi từ trước đến giờ tin nhắn vẫn tự động đến máy của anh khi anh mở máy. Nghĩa là tin nhắn sẽ chờ trong khi điện thoại của anh K. tắt hoặc bị mất sóng. Như vậy, dịch vụ SMS nhỡ của Viettel là không cần thiết.


SMS nhỡ có vẻ không tác dụng mấy đối với nhiều người.

Tuy nhiên, theo giải thích của Viettel, tin nhắn chỉ có thể chờ tối đa 24 giờ, sau đó nhà mạng sẽ hủy tin nhắn, nếu số điện thoại nhận tin nhắn vẫn chưa hoạt động trở lại. Ngoài ra, Viettel còn cho biết, nếu hệ thống bị quá tải, việc tin nhắn bị trả lại cũng có thể xảy ra. “Nếu sử dụng dịch vụ SMS nhỡ, khách hàng có thể nhận tin nhắn sau 24 giờ”, nhân viên tổng đài Viettel cho hay.

Anh K. đặt vấn đề, với việc ra mắt dịch vụ SMS nhỡ, liệu tin nhắn của khách hàng sử dụng mạng Viettel có thể chờ đến 24 giờ theo quy định? Anh K. cho biết thêm, việc hệ thống quá tải chắc chắn sẽ xảy ra, bởi ngay trong cái tin nhắn quảng cáo, nhà mạng này đã lừa khách hàng.

Theo đó, Viettel nhắn tin thông báo: “quý khách vừa bị nhỡ một 1 tin nhắn từ số 84938258XXX. Để không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào tiếp theo, soạn DK gửi 163 (5.000 đồng/tháng) đăng ký dịch vụ tin nhắn nhỡ…”. Anh K. cho biết, 84938258XXX là số điện thoại của vợ anh.

“Trong khoảng thời gian ba ngày trước khi anh nhận tin nhắn quảng cáo của Viettel, vợ chồng tôi không hề bị nhỡ bất kỳ tin nhắn nào. Nếu dịch vụ thiết thực, Viettel đâu cần phải lừa tôi một cách trơ trẽn như thế?”, anh K. khẳng định.

Chưa hết, trước đó nhà mạng này còn âm thầm tính cước mấy năm trời của anh K. đối với dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ. Theo anh K, khi mới sử dụng điện thoại di động, anh sử dụng thuê bao trả trước nên có đăng ký dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ. Tuy nhiên, sau đó anh đã chuyển sang thuê bao trả sau và đăng ký dịch vụ chuyển cuộc gọi sang một thuê bao khác.


DỊch vụ SMS nhỡ liệu có minh bạch?

Như vậy, lúc này dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ không còn tác dụng, song Viettel vẫn tính cước. “Gần đây tôi phát hiện thì Viettel cho biết hai dịch vụ trùng nhau, nhưng khách hàng phải tự hủy. Chắc chắn nhiều người cũng bị trừ phí như tôi mặc dù không sử dụng dịch vụ”, anh K. cho hay.

Trao đổi với đại diện của Viettel ở ban truyền thông đối ngoại qua điện thoại, chính vị này cũng tỏ ra bất ngờ với dịch vụ báo tin nhắn nhỡ. “Viettel chỉ có dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ, chứ làm gì có báo tin nhắn nhỡ nhỉ?!”, đại diện Viettel cho hay.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi qua email, vị này cho biết, Viettel vừa triển khai dịch vụ này với mức phí trọn gói 5.000 đồng/tháng. Còn về số điện thoại 84938258XXX được đề cập trong tín nhắn quảng cáo, vị này cho biết chỉ là số ngẫu nhiên để làm ví dụ cho khách hàng hiểu. Sau đó, vị này lại điện thoại giải thích rằng, nhu cầu sử dụng dịch vụ này là khá nhiều và Viettel chọn số điện thoại 84938258XXX làm ví dụ vì anh K. bị nhỡ tin nhắn từ số này.

“Đây là dịch vụ cần thiết đối với nhiều người, chẳng hạn như những người hay đi nước ngoài và tắt máy. Dịch vụ này hoàn toàn minh bạch. Chúng tôi có thể chứng minh anh K. bị nhỡ tin nhắn từ số điện thoại 84938258XXX”, đại diện Viettel cho hay. Tuy nhiên, anh K. cho rằng, việc chứng minh anh bị nhỡ tin nhắn từ số 84938258XXX là không thể, vì anh không tắt máy trong quãng thời gian nói trên, đồng thời vợ anh cũng không gởi tin nhắn cho anh.


Tin nhắn rác từ chính nhà mạng ngày càng nhiều hơn?

Tình trạng nhà mạng dùng đủ chiêu để moi tiền của khách diễn ra hầu như nhan nhản ở các mạng di động. Anh Trung (Q.11, TP.HCM) cho biết, thời gian gần đây anh liên tục nhận được tin nhắn quảng cáo mời sử dụng dịch vụ miễn phí… bảy ngày của Mobifone. Những chương trình này được quảng cáo có cơ hội trúng giải đặc biệt trúng 1 tỷ đồng và hàng trăm triệu mỗi tháng. “Quảng cáo là miễn phí bảy ngày, nhưng sau đó khách hàng sẽ bị trừ phí mà không cần đăng ký lại” anh Trung cho hay.

Anh cho biết thêm, với hàng chục tin nhắn quảng cáo như thế mỗi ngày, anh Trung cảm thấy rất phiền toái. “Nhiều khi đang chạy xe, phải tấp vào lề đường để đọc tin nhắn. Nhưng khi mở máy ra thì chỉ là tin quảng cáo của nhà mạng. Mobifone giờ không khác gì casino di động”, anh Trung nói.

Tin nhắn rác đã gây cho khách hàng không ít phiền toái, nhưng giờ đây khách hàng lại bị chính nhà mạng “dội bom”. Mỗi dịch vụ tính ra không đáng kể với một thuê bao, nhưng với hàng chục triệu thuê bao, tổng số tiền các nhà mạng thu được hàng tháng là không hề nhỏ.

Chấn Hưng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm