Tưởng chỉ ngoài hàng luộc lòng mới trắng, 8x Hà Nội chỉ cách mẹo luộc còn trắng hơn

Mẹo vặt trong bếp 26/03/2018 04:51

Chỉ với một nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp, chị Thùy Anh (31 tuổi, Hà Nội) đã có món lòng lợn luộc trắng giòn, thơm phức chẳng kém gì ngoài hàng.

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của không chỉ phái mày râu mà chị em phụ nữ cũng yêu thích. Lòng lợn dai dai, giòn giòn thích hợp để làm các món nhậu lai rai. Tuy nhiên, có những người luộc rất ngon, giòn, thơm, trắng phau đẹp mắt nhưng có không ít người luộc lòng bị thâm đen, dai quá mức ăn mất đi sự hấp dẫn.

Lòng luộc không đơn giản chỉ là rửa sạch rồi thả vào nồi luộc chín là xong mà nó cũng cần có những bí quyết riêng để vừa trắng ngon lại giòn. Đây cũng là điều khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu tìm bí quyết.

Tưởng chỉ ngoài hàng luộc lòng mới trắng, 8x Hà Nội chỉ cách mẹo luộc còn trắng hơn - Ảnh 1

Chị Thùy Anh rất yêu thích công việc nội trợ

Biết điều này nên chị Thùy Anh (Hà Nội) đã chia sẻ bí quyết luộc lòng của mình cho nhiều chị em khác biết bằng cách vô cùng đơn giản.

Theo chị Thùy Anh, chỉ cần cho chút giấm vào lúc luộc lòng. “Sau khi rửa sạch, tuồn nước làm sạch bên trong lòng. Đun nước sôi, cho thêm 1 thìa giấm, đừng cho nhiều quá không lại mùi giấm át mùi lòng. Chỉ 1 thìa thôi. Sau đó thả lòng vào, nước sôi lại 2 phút thôi, vớt lòng qua bát nước lạnh. Sau đó cần đun lại một nồi nước sôi khác, luộc lại như lúc đầu. Khi nước sôi trở lại khoảng 2 phút là chín".

Chị cũng lưu ý, không đun lâu quá lòng sẽ bị dai. Cuối cùng vớt lòng ra, rửa cho bớt nóng rồi ngâm vào bát nước lạnh có vắt sẵn nửa quả chanh nhé. Với cách này, chị Thùy Anh đảm bảo lòng thơm lừng, không hôi và trắng muốt.

Tưởng chỉ ngoài hàng luộc lòng mới trắng, 8x Hà Nội chỉ cách mẹo luộc còn trắng hơn - Ảnh 2

Với bí quyết riêng chị Thùy Anh đã luộc được món lòng heo vừa trắng thơm lại giòn

Chị đã làm thử nhiều cách luộc lòng thì đây là cách chị thấy lòng trắng và thơm nhất.

Chị còn chia sẻ cách chọn lòng sao cho ngon không bị đắng. Chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, đặc biệt loại lòng có lẫn các tia máu thì sẽ dai và đắng.

Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh

Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh - là người nội trợ bạn cần bỏ túi ngay

TIN MỚI NHẤT