Rang gà để thơm ngon lạ miệng nhất định phải cho thêm thứ này vào mới hấp dẫn

Mẹo vặt trong bếp 29/04/2017 00:41

Làm gà rang theo cách lạ miệng này đảm bảo cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết, chị em hãy làm theo cách dưới đây nhé!

Rang gà để thơm ngon lạ miệng nhất định phải cho thêm thứ này vào mới hấp dẫn - Ảnh 1

Món gà rang muối có thể được dùng để ăn với cơm trắng hoặc dùng để ăn chơi cũng rất hợp. Đặc biệt, mỗi dịp lễtếthay liên hoan, bạn hãy áp dụng ngay cách làm gà rang muối ngon trên đây để có được một món ngon đãi khách vừa sang trọng vừa ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

500gr thịt gà

10gr gừng

50gr bột chiên giòn (hoặc bột chiên xù)

3 củ sả, 2 thìa café ngũ vị hương

1 thìa café đường Hành, tỏi, gia vị, mì chính, hạt tiêu.

Gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh.

Cách làm muối giả

Đãi sạch gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh (riêng biệt từng thứ một). Ngâm nước khoảng 15-20 phút. Sau khi đã ngâm xong, để gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh ra từng rổ riêng biệt, để thật ráo nước.

Sau khi đã ráo nước, lần lượt cho từng thứ vào chảo khô để rang chín (không rang vàng) trên lửa nhỏ. Đậu xanh có thể rang đến vàng cho thơm.

Các nguyên liệu gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đem đãi sạch, ngâm nước khoảng 15-20 phút. Sau khi ngâm xong thì vớt ra rổ, để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, cho lần lượt gạo nếp, gạo tẻ từng thứ vào chảo đảo đều, để lửa nhỏ cho đến khi chín (không rang vàng) còn đậu xanh thì có thể rang vàng thơm.

Giã muốn biển cho nhỏ rồi đổ vào xay với gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh. Đảo đều, lọc hạt to rồi lại xay tiếp cho đến khi hạt “muối” nhỏ, thơm (không để xay mịn). Hỗn hợp muối này có thể để rất lâu để dùng chế biến nhiều lần.

Cách làmthịt gàrang muối

Gà chặt miếng vừa ăn, tẩm ướp hành tỏi, gia vị, mì chính và ngũ vị hương chừng 20 phút. Trộn đều gà đã ướp với bột chiên giòn, để ngấm khoảng 10 phút. Sau đó, bắc chảo rán lên bếp, cho dầu vào, chờ nóng già thì rán vàng thịt gà.

Rán xong bạn vớt gà ra đĩa, để riêng. Trong một chảo khác, cho một chút xíu dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi, sả, gừng.
Cho gà vào, xóc đều cùng với muối giả, muối bám đều là được vào gà.

Sau khi đã chiên xong gà, cho tất cả gà vào chảo khô sạch (không dính chút dầu mỡ nào), xóc đều gà với hỗn hợp muối bạn đã làm từ trước (khoảng 3 thìa ăn cơm) và sả, lá chanh đã chiên vàng.

Mẹo chọn gà ngon

Để món gà rang muối ngon thì bạn nên chọn phần gà có nhiều thịt một chút như: cánh, đùi, lườn, ức... Cách làm gà rang muối ngon đó là bạn nên ướp gà với gia vị, như vậy,thịt gàsẽ đậm đà hơn.

Nếu mua gà làm sẵn nên chọn con có màu vàng tự nhiên, chỉ đậm hơn ở ức, cánh, lưng… da gà mỏng, đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ. Không chọn những con có dấu hiệu bầm, tụ máu hay có mùi lạ, có thể là gà bị bệnh.

Còn nếu tự chọn gà sống thì phải lựa chọn con có mào đỏ tươi, chân vàng, lông mượt, da ấm, nhỏ xương, nhiều thịt. Đặc biệt chú ý loại những con có mào tím tái, chân lạnh, dáng bộ ủ rũ mệt mỏi, mắt lờ đờ…

Bữa ăn gia đình bạn nên thay đổi khẩu vị mỗi ngày và đừng bỏ qua các món kho, rang. Món gà rang muối là một trong những món ăn không thể thiếu của gia đình bạn. Hãy học cách làm gà rang muối vừa ngon và hấp dẫn như ngoài hàng trên đây, chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ khoái khẩu với món ăn gà rang muối.

 

TIN MỚI NHẤT