Rán cá rán thịt cho thêm thứ này vào đảm bảo vàng giòn, thơm ngọt, chín mềm

Mẹo vặt trong bếp 17/08/2017 23:37

Rán cá rán thịt cho thêm thứ này vào đảm bảo vàng giòn, thơm ngọt, chín mềm ai ăn cũng khen ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng.

Làm thịt rán

- 300g thịt ba chỉ

- 1/2 gói ngũ vị hương

- 1 củ tỏi (bào nhuyễn)

- 10ml rượu trắng

- 10ml giấm

- Đường, muối, hạt tiêu

Mẹo ráng cá, ráng thịt luôn giòn vàng, thơm ngọt, chín mềm với bột chiên

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

Bước 2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).

Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.

Bước 4: Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.

Bước 5: Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 6: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều. Vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ chiên giòn rồi.

Cách rán cá

Mẹo ráng cá luôn giòn vàng, thơm ngọt, chín mềm với bột chiên

Nguyên liệu cần có đê làm món cá chiên giòn gồm:

– 1 con cá tùy chọn

– 50g bột chiên

– Dầu ăn, một chút rượu, muối, một lát gừng tươi., 1 quả chanh, 1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường.

Cách thực hiện món cá chiên giòn

Sơ chế nguyên liệu

– Với bất cứ một loại thực phẩm nào, yếu tố để lựa chọn đầu tiên chính là phải tươi sống. Cá cần chọn cá tươi.

– Tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch. Đối với nhiều người không thích mùi tanh của cá có thể dùng một chút muối xát lên cá. Sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý: Ngoài ra để khử mùi tanh của cá bạn có thể ngâm cá được được làm sạch trong nước lạnh có pha một chút dấm hay một ít hạt tiêu.

– Để món cá rán thật ngon, không bị sát chảo, không bị bắn dầu mỡ thì sau khi rửa sạch cá cần để ráo nước.

– Món cá rán trông sẽ đẹp mắt và ngấm dầu hơn nếu bạn dùng dao khía lên mình cái.

Thực hiện món cá rán giòn ngon

– Đặt chảo lên bếp, khi chảo đã nóng cho dầu ăn vào. Đun nóng dầu thì mới chiên cá, nếu bạn cho cá vào quá sớm sẽ làm cá bị dính. Để thử xem dầu đã sôi chưa bạn lấy đũa cho vào chảo, nếu thấy sủi bọt thì chứng tỏ dầu đã soi. Có thể cho thêm một chút muối vào dầu ăn để việc rán cá không bị bắn dầu và con cá sẽ cứng hơn, không bị nát, sau đó cho cá vào.

– Nếu muốn rán cá thật giòn và có hương vị thơm ngon, bạn có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, nó sẽ làm cho cá vàng đều và không bị sát.

TIN MỚI NHẤT