Ngày nào cũng làm nhưng đây là top 5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải

Mẹo vặt trong bếp 21/03/2018 04:35

Những lỗi sai này đã kéo dài từ ngày này qua năm khác mà chưa chắc chị em đã nhận ra đâu.

Có những thói quen nấu nướng chị em ta vẫn làm hằng ngày mà không hề biết mình đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Nếu các nàng vẫn chưa tin, thì đây là loạt "bằng chứng" khó lòng chối cãi.

1. Gọt vỏ rau củ vì sợ bẩn

Bí đỏ, cà rốt và củ cải tím là những loại củ mà vỏ của nó chứa nhiều vitamin C hơn ruột và lá. Nhiều người cho rằng phần vỏ tiếp xúc với đất nên phải gọt sạch, điều này quả thực lãng phí vitamin rất nhiều. Tốt nhất là ta nên rửa sạch vỏ, ngâm sơ với nước muối loãng là đủ để giữ lại hàm lượng vitamin cho món ăn rồi.

Ngày nào cũng làm nhưng đây là top 5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 1

2. Ngâm nấm hương trong nước ấm quá lâu

Nấm hương có chứa nhiều Ergosterol - dưới tia cực tím của ánh nắng mặt trời sẽ chuyển hóa thành vitamin D2, giúp phòng và chữa bệnh còi xương rất tốt. Tuy nhiên khi ngâm trong nước ấm quá lâu, nấm hương sẽ bị mất nhiều thành phần dinh dưỡng. 

3. Chần rau qua nước sôi

Nhiều bà nội trợ thường chần rau qua nước sôi sau đó trụng ngay với nước đá để màu rau được xanh và đẹp. Tuy nhiên đều này lại gây mất vitamin và lãng phí chất dinh dưỡng có trong rau.

Ngày nào cũng làm nhưng đây là top 5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 2

4. Xào mướp đắng sống

Mướp đắng là loại thực phẩm vàng trong các món ăn của Việt Nam. Tuy nhiên trong mướp đắng lại chứa axit oxalic - một loại axit cản trở sự hấp thu canxi trong thực phẩm hằng ngày. Chất này có thể bị hòa tan trong nước ở nhiệt độ cao, do đó các chị em hãy luộc/chần sơ mướp đắng trước khi xào, nấu nhé.

5. Nấu xong không ăn ngay

Khi nếp sinh hoạt bị cuốn theo công việc, tiếp khách, hiếu hỉ thì việc chờ cơm là điều hết sức thường xuyên. Tuy nhiên, việc này kéo theo hệ quả là mất đi các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Sau 30 phút, chúng giảm 25% và sau 1 giờ thì con số tăng lên đến 75%. Chưa hết, để thức ăn ngoài không khí cũng khiến vi khuẩn xâm nhập và gây biến chất ít nhiều. Thế nên nấu khi nào ăn luôn khi đó là hoàn hảo nhất nhé các chị em ơi.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện "nhỏ như con thỏ"

Nếu bạn "nằm lòng" những bí quyết "giấu đầu giường" của các đầu bếp nổi tiếng thế giới này, việc có bữa ăn ngon miệng sẽ không còn là điều xa xỉ nữa.

TIN MỚI NHẤT