Nếu bạn vẫn loay hoay không biết nên bảo quản cà chua dùng dở dang thế nào thì đây là bí quyết

Mẹo vặt trong bếp 12/12/2017 16:44

Cà chua đã cắt là “nam châm” hút vi khuẩn và sẽ nhanh hỏng nếu để bên ngoài. Vậy nên bảo quản thế nào?

Dù là ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, chúng ta vẫn có thể thêm cà chua vào khẩu phần. Một loại thực phẩm đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da, giữ dáng thì tại sao lại bỏ qua phải không nào? Thông thường chúng ta sẽ thái lát cà chua để ăn kèm các món ăn. Cũng có khi thái nhỏ để nấu canh, xào.

Nếu bạn vẫn loay hoay không biết nên bảo quản cà chua dùng dở dang thế nào thì đây là bí quyết - Ảnh 1

Nếu bạn vẫn loay hoay không biết nên bảo quản cà chua dùng dở dang thế nào thì đây là bí quyết - Ảnh 2
Hạt cà chua tùy vào món ăn sẽ được sử dụng hoặc bỏ đi. (Ảnh: Internet)

Có một vấn đề ở đây là cà chua đã lỡ thái ra rồi nhưng sử dùng không hết thì nên bảo quản thế nào? Nếu chỉ đơn giản là cho vào tủ lạnh cất thì kết quả thường thấy là cà chua bị héo mặt, không còn ngon nữa. Vậy thì chúng ta nên bảo quản như thế nào?

Nếu bạn vẫn loay hoay không biết nên bảo quản cà chua dùng dở dang thế nào thì đây là bí quyết - Ảnh 3
Cà chua đã cắt rồi nên bảo quản thế nào? (Ảnh: Internet)

Thông thường, cà chua còn nguyên quả, chưa chín hoàn toàn được khuyên nên trữ ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, với cà chua đã chín hẳn và cà chua đã cắt nhưng không dùng hết, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Cà chua đã cắt là “nam châm” hút vi khuẩn và sẽ nhanh hỏng nếu để bên ngoài.

Tốt nhất, bạn nên đặt 1 tờ khăn giấy sạch vào hộp kín, sau đó úp mặt cà chua đã cắt xuống rồi đậy nắp hộp lại. Lưu ý rằng cà chua đã cắt nên sử dụng trong vòng 2 ngày sau khi cắt. Để có hương vị ngon nhất, bạn nên lấy cà chua ra khỏi tủ lạnh 30 phút trước khi ăn, để cà chua “nghỉ” ở nhiệt độ phòng. Nếu sau 2 ngày không sử dụng hết số cà chua đã cắt đó, bạn nên cho vào ngăn đông để trữ đông.

Những sai lầm nhà nào cũng mắc phải khi bảo quản thức ăn ngày Tết trong tủ lạnh

Liệu bạn có chắc mình đã thực sự bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những sai lầm thường mắc phải khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà bạn cần tránh

TIN MỚI NHẤT