Nấu canh khổ qua nhồi thịt cho Tết nhớ 3 bước quan trọng thì chẳng còn sợ đắng, trẻ con cũng ăn vô tư

Mẹo vặt trong bếp 01/02/2018 06:12

3 bước này cực kì quan trọng nếu bạn muốn có món canh khổ qua không đắng trong dịp Tết này. Sau khi làm 3 bước này rồi, bạn có thể tiến hành nhồi thịt vào khổ qua rồi hầm, nấu như bình thường.

Canh khổ qua nhồi thịt có thể nói là món ăn chẳng thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Nam. Mâm cỗ bày cúng ông bà, tổ tiên vào ngày Tết dù đơn giản thế nào cũng chẳng thiếu món canh khổ qua. Tất cả là bởi tên gọi của món ăn này, mang đến niềm hy vọng rằng tất cả nỗi khổ đau, khó khăn, vất vả, sẽ qua hết trong năm mới.

Nấu canh khổ qua nhồi thịt cho Tết nhớ 3 bước quan trọng thì chẳng còn sợ đắng, trẻ con cũng ăn vô tư - Ảnh 1
Canh khổ qua nhồi thịt là một món quen thuộc trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Nam. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, có những người thừa nhận rằng, dù biết ý nghĩa của món ăn này vào ngày Tết nhưng họ cũng khá ngại ăn bởi vì khổ qua lại khá đắng. Thế nên có nhiều người chọn giải pháp chỉ ăn phần thịt nhồi bên trong chứ không ăn khổ qua hay nước canh. Nhưng khi không ăn khổ qua, bạn đã bỏ qua một lượng lớn chất dinh dưỡng, cũng như vị thơm ngon đặc trưng rồi đấy.


Thật ra, không khó để giảm độ đắng của khổ qua. Chỉ cần làm theo những bước sau đây là bạn sẽ có được nồi khổ qua nhồi thịt không đắng trong dịp Tết, cả con nít cũng vô tư ăn luôn.

Để món canh khổ qua không đắng, khâu chọn khổ qua cũng cực kì quan trọng. Để ngon nhất, bạn nên chọn quả xanh đậm, suôn dài và có gai to.

Ngoài ra, khổ qua nếu bỏ sạch phần lõi trắng bên trong đi sẽ giảm được độ đắng rất nhiều. Để lấy sạch, sau khi rửa, bạn bổ dọc một bên khổ qua, bỏ hạt sau đó cạo sạch lõi trắng nằm sát phần thịt xanh xanh của khổ qua. Bằng cách này độ đắng thực sự giảm đi rõ rệt.

Nấu canh khổ qua nhồi thịt cho Tết nhớ 3 bước quan trọng thì chẳng còn sợ đắng, trẻ con cũng ăn vô tư - Ảnh 2
Bổ dọc một bên khổ qua, bỏ hạt sau đó cạo sạch lõi trắng nằm sát phần thịt xanh xanh của khổ qua. (Ảnh: Internet)

Trước khi nhồi thịt vào khổ qua, bạn nên chần sơ chúng trong nước sôi có pha muối. Sau đó vớt ra, rửa nước lạnh hoặc ngâm trong nước lạnh rồi mới nhồi thịt vào. Cách này vừa giúp khổ qua không bị đắng lại giữ được màu xanh đẹp mắt nữa.

3 bước này cực kì quan trọng nếu bạn muốn có món canh khổ qua không đắng trong dịp Tết này. Sau khi làm 3 bước này rồi, bạn có thể tiến hành nhồi thịt vào khổ qua rồi hầm, nấu như bình thường.

Nấu canh cá rô cải xanh ngon ngọt kiểu này ai ăn cũng thích, hễ ăn là ghiền

Nấu canh cá rô cải xanh ngon ngọt kiểu này ai ăn cũng thích, hễ ăn là ghiền nên giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT