Nấu canh cá rô cải xanh ngon ngọt kiểu này ai ăn cũng thích, hễ ăn là ghiền

Mẹo vặt trong bếp 24/11/2017 04:51

Nấu canh cá rô cải xanh ngon ngọt kiểu này ai ăn cũng thích, hễ ăn là ghiền nên giắt lưng ngay.

Nấu canh rau cải cá rô đồng là món ăn được rất nhiều gia đình thực hiện bởi tính dân dã, mộc mạc mà món canh đem lại cho bữa ăn gia đình. Ngoài ra, với món ăn này, bạn sẽ có nhiều thử thách mới như biết được cách khử mùi cá tanh của cá rô đồng, biết to ngọt, thanh mát của món cải mà không sợ nấu lâu bị mất chất dinh dưỡng. Nếu bạn chưa làm với món này, thì bạn hãy thử cách nấu sau đây đảm bảo ăn ngon hơn ngoài hàng.

Nấu canh cá rô cải xanh ngon ngọt kiểu này ai ăn cũng thích, hễ ăn là ghiền - Ảnh 1
Nguyên liệu

Cá rô đồng 0,5kg, có thể thay thế bằng 1 con cá diêu hồng, hoặc cá lăng, cá rô phi đều được - Hôm nay đầu bếp sẽ chọn cá rô phi các bạn nhé.

200-300gr xương ống

1 bó rau cải xanh

Bánh đa trắng

Bột nghệ, hạt tiêu,1 gói chiên giòn, gừng củ, hành củ…

Cách làm 
Cá rô phi tuỳ lượng người ăn mà lựa chọn, sau khi mua về làm sạch, chà muối cho khỏi nhớt, sau đó lọc lấy phi lê, để ráo.

Xương ống mua về rửa sạch, chần qua nước sôi để bỏ hết các bụi bẩn và mùi hôi. Đổ khoảng 1,5 lít nước vào nồi ninh. Thêm miếng gừng và vài củ hành tím nướng thơm, ninh đến khi ra nước ngọt và xương mềm nhừ. Nếu có bọt để ý hớt bọt cho nước dùng được trong.

Cá đã lọc thịt cắt miếng vừa ăn, ướp với một chút hành tím băm nhỏ, chút hạt tiêu, nước mắm, chút bột nghệ, để ngấm trong 15 phút rồi mang cá ra lăn qua lớp bột chiên giòn .

Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho cá tẩm bột vào chiên làm hai lần để cá được vàng giòn hơn (Lần một chiên sơ qua, sau đó để cá nguội chiên tiếp lần hai cho vàng hẳn).

Lưu ý: Lớp bột chiên giòn không được dày hoặc ít quá. Phần xương cá có thể cho vào nồi nước dùng xương để nước ngọt hơn. Bánh đa trắng hoặc mỳ chũ ngâm nước cho nở, rửa sạch để ráo. Rau cải canh rửa sạch, thái nhỏ.
Đun sôi lại nồi nước dùng, vớt hết phần xương lợn và cá để ra ngoài, nên nếm gia vị cho vừa miệng.

Trụng bánh đa trắng và rau cải, vớt ráo, cho ra bát, thêm phần thịt cá ránvàng, chan nước dùng thật nóng. Nếu thích vị thì là thì mọi người cho thêm chút rau thìa là vào nhé!

Tuyệt chiêu để tô canh cải ngon nhất

Nấu canh rau cải như thế nào với cá rô sao cho xanh và ngọt nhất? Dùng chính chảo vừa xào cá, cho thêm một chút dầu ăn, cho rau vào xào trên lửa lớn, đến khi rau tái thì trút vào xoong canh đang sôi. Đun sôi trên lửa to trong 3 phút thì nêm nếm lại gia vị cho gừng thái lát mỏng vào, cuối cùng cho thêm 2 thìa cà phê mắm vào là được.

Cách nấu cá rô phi chưng tương hột đặc sản miền tây trong tích tắc

Là món ăn ngon của văn hóa ẩm thực miền Tây, lấy nguyên liệu chính từ cá rô phi, cá rô chưng tương hột là sự pha trộn của rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau vừa lạ miệng, vừa thơm ngon hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT