Mua phải thịt bò dai chỉ cần áp dụng vài tuyệt chiêu này thì bò lại mềm như lụa

Mẹo vặt trong bếp 22/03/2018 04:16

Mỗi khi mua phải thịt bò dai như thế thì phải làm gì? Tất nhiên là đừng vứt đi, phí phạm vô cùng. Thay vào đó, bạn hãy thử làm theo những cách sau đây để giúp miếng thịt bò dai trở nên mềm hơn nhé.

Thịt bò là một thực phẩm siêu bổ dưỡng và hương vị lại khá ngon. Thế nên với nhiều người, thịt bò vẫn là ưu tiên số 1 của họ trong mỗi bữa ăn. Ai cũng thích được ăn những lát thịt bò ngon ngọt, mềm như lụa và tất nhiên để thưởng thức được những lát thịt bò ấy thì bạn phải biết cách để chọn được thịt ngon ở cửa hàng.

Và dù đã có nhiều mẹo hướng dẫn cách chọn thịt bò ngon nhưng chắc chắn rằng ai cũng từng đôi lần mua phải thịt bò già, dai thật dai. Vậy mỗi khi mua phải thịt bò dai như thế thì phải làm gì? Tất nhiên là đừng vứt đi, phí phạm vô cùng. Thay vào đó, bạn hãy thử làm theo những cách sau đây để giúp miếng thịt bò dai trở nên mềm hơn nhé.

Mua phải thịt bò dai chỉ cần áp dụng vài tuyệt chiêu này thì bò lại mềm như lụa - Ảnh 1

(Ảnh: Internet) 

Nhiều chị em kháo nhau rằng thịt bò già chỉ nên hầm mà thôi và để thịt nhanh nhừ hơn khi hầm, bạn nên ngâm thịt trong nước ép trái cây có vị chua như nước ép dứa. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể thoa mù tạt lên thịt bò, để khoảng 6 giờ rồi rửa thật sạch. Sau đó, khi hầm thịt bò, bạn có thể cho vài lát vỏ đu đủ non đã rửa sạch, như thế thì thịt bò cũng mau nhừ hơn, tiết kiệm thời gian hầm.

Ngoài ra, dù là thịt bò mềm hay thịt bò dai, bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau để giúp thịt bò mềm hơn, ngon hơn. Đó chính là:

1. Cắt ngang thớ thịt

Một cách để giúp lát thịt cứng trở nên mềm hơn cắt ngang thớ thịt. Phá vỡ chúng sẽ giúp thịt mềm hơn. Do đó, với lát thịt bít tết cần thái ra, hãy nhớ tìm những sợi cơ và thái ngang chúng.

2. Đúng nhiệt độ

Chắc chắn rằng thịt nấu quá lửa là một thảm họa của ẩm thực và bạn chỉ có thể nhai, nhai, nhai hoài mà thôi. Thế nên hãy chuẩn bị nhiệt kế nấu ăn, chọn phương pháp chế biến nhanh, nhiệt độ trung bình (khoảng 140 độ C) là tuyệt nhất.

Mua phải thịt bò dai chỉ cần áp dụng vài tuyệt chiêu này thì bò lại mềm như lụa - Ảnh 2

(Ảnh: Internet) 

3. Nấu chậm

Tuy rằng thịt bò nhìn chung cần phải nấu nhanh để thịt mềm nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ, đó chính là ức bò. Phần này của thịt bò cần phải nấu từ từ, hầm hoặc nướng là cách tốt nhất để thịt bò mềm thật mềm sau khi chín bởi khi đó, các mô liên kết của thịt đã bị phá vỡ nên thịt sẽ mềm cực ngon.

4. Ngâm trong nước có axit tự nhiên

Ngâm trong nước có axit tự nhiên không chỉ giúp thịt đậm hương vị hơn mà còn giúp làm mềm thịt. Hãy chọn giấm, nước ép trái cây hoặc sữa chua để làm mềm thịt trước khi chế biến. Với thịt bò, ngâm khoảng 2 giờ hoặc qua đêm sẽ giúp thịt mềm như ý muốn.

5 mẹo nấu ăn nhanh nhưng vẫn siêu ngon

Việc thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh không phải là giải pháp tối ưu, vì thế, mọi người vẫn thích tự mình chế biến các món ăn ngon. Tuy nhiên, làm thế nào để nấu ăn nhanh, đảm bảo an toàn nhưng vẫn ngon là điều không phải an cũng nắm rõ.

TIN MỚI NHẤT