Mẹo vặt 'thần thánh' cứu nguy cho nồi cơm bị sống, nhão, khê

Mẹo vặt trong bếp 08/11/2017 04:48

Biết được những mẹo sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn nồi cơm hỏng chỉ trong nháy mắt.

Cơm cứng

 Mẹo vặt 'thần thánh' cứu nguy cho nồi cơm bị sống, nhão, khê - Ảnh 1

Khi cơm thiếu nước trở nên khô cứng bạn chỉ cần dùng một đôi đũa chọc vào giữa nồi cơm, sau đó đổ một ít nước nóng vào rồi tiếp tục nấu như bình thường trở lại. Tránh mở vung nhiều làm bay hơi nước bên trong.

Cơm nhão

Nhiều chị em nghĩ rằng cơm sống thì có thể chữa được chứ nếu cơm bị nhão thì làm sao mà xử lý được. Bật mí cho bạn biết là chỉ cần cho vài miếng ruột bánh mì đặt lên trên bề mặt cơm, mở nắp liên tục để hơi nước không đọng lại bên trong. Làm một lúc bạn sẽ thấy tình trạng nhão đã vơi bớt đi nhiều.

 Mẹo vặt 'thần thánh' cứu nguy cho nồi cơm bị sống, nhão, khê - Ảnh 2

Cơm khê

Mặc dù cơm vẫn có thể ăn được nhưng mùi cơm khê thật sự rất khó chịu, nếu bỏ đi thì thật rất lãng phí. Những cách sau sẽ giúp bạn đánh bay mùi cực kỳ đơn giản.

Cách 1: Dùng một miếng vải sạch phủ lên bề mặt cơm rồi bỏ vài cục than củi hoặc than hoa vào, đậy nắp nồi lại khoảng 15 phút mùi cơm khê sẽ hết sạch.

 ...
 

Cách 2: Đặt một cốc nước lạnh vào giữa nồi cơm rồi đậy nắp nấu lại khoảng 2 phút thì mùi khê sẽ bốc hơi hết.

Cách 3: Đặt vài mẩu vỏ bánh mì vào trong nồi cơm, nấu thêm khoảng 5 phút bạn sẽ thấy bánh mì đã hút hết mùi cơm khê.

Cách 4: Nếu nồi cơm bị cháy khét quá và mùi khê rất nặng bạn chỉ còn cách xới hết phần cơm chưa hỏng vào một nồi khác, sau đó cho một cục than nóng đặt trong một chiếc bát nhỏ vào giữa nồi cơm mới khoảng 5 phút mùi khê sẽ không còn nữa.

Cơm sống

Nếu chẳng may nồi cơm bị sống bạn hãy xới thật tơi nồi cơm rồi chuyển sang một nồi khác. Tiếp theo dùng một ít rượu trắng rưới vào rồi đun lửa thật nhỏ, chỉ một lúc sau hơi rượu sẽ bốc hơi hết và cơm cũng chín đều.

Nếu bạn cho một thìa dầu dừa vào gạo rồi nấu cơm điều gì sẽ xảy ra hãy tìm hiểu ngay

Nếu bạn cho một thìa dầu dừa vào gạo rồi nấu cơm điều gì sẽ xảy ra hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT