Mẹo tiết kiệm ga hiệu quả nhất: Dùng theo kiểu này nửa năm mới phải đổi ga 1 lần

Mẹo vặt trong bếp 08/03/2017 00:08

Mẹo tiết kiệm ga hiệu quả nhất mà mẹ nào cũng nên lưu lại - nhớ tìm hiểu và bỏ túi ngay nhé.

Mẹo tiết kiệm ga hiệu quả nhất: Dùng theo kiểu này nửa năm mới phải đổi ga 1 lần - Ảnh 1

Đun vừa đủ nước

Khi đun nấu, bạn không cần đun quá nhiều nước trong 1 cái nồi to. Chỉ cần tưởng tượng lượng nước vừa đủ để ngấm vào thực phẩm và cho vào vừa đủ. Việc này cũng giúp giảm gas tiêu thụ và thời gian đun nấu lượng nước đó.

Thường xuyên chùi rửa bếp gas

Mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp gas, để những cáu bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí (đường dẫn gas). Nếu không chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến một phần gas thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ nhỏ dần. Điều này giải thích vì sao những chiếc bếp gas mới mua về thường ít hao gas hơn bếp cũ.

Khóa bình gas mỗi khi không nấu nữa

Bạn nên vặn nút đánh lửa về vị trí tắt (OFF) và hãy khóa bình gas, vừa an toàn lại có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas nhỏ thoát ra ngoài.

Dùng nồi nấu với độ dày phù hợp

Những chiếc nồi phù hợp cũng giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Vì thế nên sử dụng những loại nồi có đáy mỏng cho các món xào nấu, nồi áp suất cho các món hầm.

Rã đông thực phẩm hoàn toàn trước khi nấu

Việc này giúp tiết kiệm gas được một lượng đáng kể. Bởi nếu nấu trực tiếp thức ăn lấy từ ngăn đông lạnh cũng đồng nghĩa với việc phí phạm gas để làm tan lớp nước đá.

Tập trung khi nấu

Một số người có thói quen vừa nấu (đun nước, ninh cháo…) vừa làm việc khác. Và hấu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã tiêu hao uổng phí vì món ăn đã quá lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Việc này vừa gây tốn gas và vừa ảnh hưởng dinh dưỡng của món ăn.

Tận dụng nước ấm

Bạn nên tận dụng nước ấm trong bồn nước đặt trên mái nhà để nấu nước nóng. Như vậy, nước sẽ sôi nhanh hơn, tiết kiệm gas hơn.

Mẹo tiết kiệm ga hiệu quả nhất: Dùng theo kiểu này nửa năm mới phải đổi ga 1 lần - Ảnh 2

Tận dụng xoong còn nóng nấu tiếp

Sau khi nấu xong một món, bạn có thể tráng xoong, tận dụng xoong vẫn còn nóng và nấu luôn món mới. Ví dụ khi luộc trứng xong, bạn có thể dùng xoong đó để luộc rau. Như vậy, bạn sẽ không bị mất một lượng gas đáng kể để làm nóng một chiếc xoong mới.

Không nấu cơm bằng bếp gas

Bạn không nên nấu cơm bằng bếp gas. Bởi nấu bếp ga cơm rất dễ bị cháy khét; còn nấu để lâu, lửa liu riu, rất mất công, mất thời gian, tốn tiền gas.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT