Mẹo hay để giúp bạn nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất không bao giờ bị trào ra ngoài

Mẹo vặt trong bếp 16/12/2017 01:09

Mẹo hay để nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất không bao giờ bị trào ra ngoài mà ai cũng nên biết.

Những mẫu nhà đẹp nhất được xây dựng trên diện tích nhỏ với chi phí cực thấp luôn đón đầu mọi thời đại
Gia đình nếu làm ăn cố thế nào cũng không phát, hay bất hòa nhớ nhìn lại vị trí này của tủ lạnh
Cấm kỵ khi lau dọn bàn thờ nhà nào cũng nhất định phải tuân theo kẻo hối hận
Mẹo hay để giúp bạn nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất không bao giờ bị trào ra ngoài - Ảnh 1
Món cháo là món ăn nhẹ nhàng, mát bổ trong các món ăn của người Việt. Đúng là món cháo nếu bị trào ra ngoài sẽ rất mất vệ sinh, mà mở vung ra tránh trào thì sẽ mất các dưỡng chất.

Cách 1: Thêm dầu ăn. Bạn hãy cho thêm một vài thìa dầu ăn. Cách này giúp món cháo của bạn ăn ngon hơn vừa tránh được cháo trào ra ngoài.

Cách 2: Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Cách 3: Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần "nhân" gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức. 
Cách 4: Nên rang gạo trước khi nấu cháo

Trước khi nấu cháo, bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách làm như thế sẽ giúp nồi cháo của bạn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Cách 5: Khi đun nhiều, có loại nồi cũng bị trào. Để khắc phục, bạn nên vo gạo trước 3 tiếng, dùng lượng nước vừa phải để ngâm, sau đó mới đem nấu.

Cách 6: Chuẩn bị tốt trước khi nấu cháo. Trước khi nấu cháo, bạn cần đãi sạch gạo, chờ nước ấm 50-60 oC mới cho gạo vào. Khi nấu cháo, bạn nên cho vào nồi vài giọt dầu vừng, khi sôi đun lửa vừa. Làm như vậy, dù cháo sôi cũng không bị tràn ra ngòai.

Nấu cháo trai ngày mưa không tanh mà còn thơm ngon đãi cả nhà

Trời mưa lạnh lạnh nếu bạn chưa biết nấu gì thì làm ngay món cháo trai thơm ngon đãi cả nhà với công thức đơn giản dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT