Mách nhỏ 5 mẹo THẦN THÁNH để có món trứng rán vàng xốp, thơm "nức mũi" cả nhà

Mẹo vặt trong bếp 18/01/2018 04:56

Chị em hãy tham khảo ngay mẹo làm món trứng rán vàng xốp này nhé!

Món trứng chiên khá quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Cách chế biến món ăn này cực kì đơn giản. Tuy nhiên, điều khó khăn mà không phải ai cũng làm được chính là chiên trứng sao cho thật vàng xốp thơm ngon.

Dưới đây là mẹo chiên trứng vàng xốp thơm ngon 
Cách bảo quản trứng

Đầu tiên trứng mua về bạn cần bảo quản trọng tủ lạnh thì bạn nên quét lên một lớp dầu ăn hoặc dầu oliu xung quanh vỏ trứng rồi sau đó mới cất nhé. Hoặc là bạn có thể bảo quản bằng bã trà khô, làm như vậy bạn có thể sẽ giữ được trứng tươi ngon tới cả tháng mà không hề sợ bị hỏng.

Trước khi mà bạn chiên thì bạn hãy nên để trứng ra ngoài không khí để khoảng 15 phút để khi chiên trứng sẽ không bị vón cục.

Để trứng có mùi thơm phưng phức
Mách nhỏ 5 mẹo THẦN THÁNH để có món trứng rán vàng xốp, thơm 'nức mũi' cả nhà - Ảnh 1
Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào rồi tiến hành chiên bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên. Đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.

Để món trứng có màu vàng đẹp mắt
Sau khi đập trứng vào tô, hãy nhớ cho trứng 1 vài giọt chanh và thêm 1 thìa dầu ăn. Sau đó bạn đem khuấy đều lên đến lúc trứng nổi bọt mới cho trứngvào chiên.

Muốn món trứng chiên có độ xốp
 
Bạn hãy cho thêm 1/4 thìa bột nở vào đem đánh cùng trứng trước khi chiên, trứng sẽ có được độ xốp ngon. Lưu ý khi bắc chảo lên thì hãy đợi cho chảo thật nóng và tráng dầu đều bề mặt mới cho trứng vào. 

Để trứng chiên hấp dẫn, đa dạng hơn

Mách nhỏ 5 mẹo THẦN THÁNH để có món trứng rán vàng xốp, thơm 'nức mũi' cả nhà - Ảnh 2

Cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm thái mịn, thịt băm nhuyễn... Thêm vào đó, hành lá, ngò rí thái mịn và tiêu bột là những gia vị không thể thiếu trong bất kì món trứng chiên nào.

Bạn hãy chia sẻ mẹo vặt hay này cho mọi người cùng biết nhé.