Mách mẹ cách luộc gà KHÔNG CẦN NƯỚC, thịt vàng ươm, không bở, thơm ngon ngọt thịt

Mẹo vặt trong bếp 28/12/2017 05:20

Với 4 cách luộc gà không cần nước dưới đây món gà luộc nhà bạn sẽ trở nên thơm ngon đẹp mắt hơn bao giờ hết.

4 cách luộc gà không cần nước đơn giản nhất
Cách 1

Nguyên liệu:

- 1 con gà khoảng 1,5kg

- 1 bịch muối hột

Cách thực hiện:

- Gà làm sạch, rửa sơ qua với nước muối để khử mùi hôi,sau đó để ráo.

Rắc muối hột kín đáy nồi để thịt gà không chạm đáy nồi

- Bật bếp, nấu với lửa nhỏ khoảng 20 - 25 phút tùy theo độ lớn của con gà, khi nào nồi gà dậy mùi thơm hãy kiểm tra thử xem gà đã đạt tới độ chín mềm bạn cần chưa.

- Tắt bếp, gắp ra đĩa. Để gà nguội bớt, chặt miếng vừa ăn và thưởng thức.

Lưu ý: Trong khi luộc bạn không nên mở nắp ra kiểm tra quá nhiều lần, như vậy không chỉ làm món gà lâu chín mà còn làm mất đi vị đậm đà của món ăn này.

Mách mẹ cách luộc gà KHÔNG CẦN NƯỚC, thịt vàng ươm, không bở, thơm ngon ngọt thịt - Ảnh 1
 
Cách 2:

Chuẩn bị:

1 con gà

Lá chanh

Sả cây

Ớt hiểm xanh

Muối hột + muối tinh

 
Thực hiện:

Gà rửa sạch, để nguyên con. Giã muối tinh, một ít bột ngọt và ớt hiểm xanh (bắt buộc phải là ớt xanh thì gà mới thơm nhé). Ướp muối ớt quanh hết thân gà.

Dùng 1 nồi có đáy dầy, lót 1 lớp muối hạt vào đáy nồi sau đó đến sả đập dập cắt khúc, rồi đến lá chanh, sau đó là cho gà vào, trên cùng là lớp lá chanh. Bạn hấp trong vòng khoảng 60 phút, nên dùng nồi có nắp kính trong suốt để dễ quan sát gà, trong quá trinh hấp, ít nhất 30 phút đầu tiên mới được mở nắp nồi kiểm tra, tránh mở thường xuyên nồi sẽ mất nhiệt nóng dẫn đến gà lâu chín.

Cách hấp gà này cũng tương tự như hấp muối, nhưng đặc điểm nổi bật đó là lá chanh, sả, và ớt hiểm giúp gà sau khi hấp có mùi thơm nức mũi, thịt gà mềm và ngọt.

Cách 3: Dùng muối, sả, lá chanh, rượu

Nguyên liệu:

- Gà: 1 con ( khoảng 1kg); 1/2 bát muối (dùng bát ăn cơm để đong muối)

- Sả: 5-6 củ; lá chanh: đủ để nhét vào bụng gà và phủ kín muối; rượu

Thực hiện:

Gà làm sạch, dùng rượu và muối xát quanh mình gà rồi rửa lại với nước cho sạch. Hòa hỗn hợp gồm bột nghệ và dầu vừng (mè) xát đều khắp mình gà (với những con gà có da màu vàng tự nhiên thì không cần. Với những con gà có da màu trắng làm thế để sau khi hấp da gà sẽ căng bóng và có màu vàng đẹp mắt).

Lá chanh rửa sạch. Lả rửa sạch, đập dập rồi cắt làm đôi. Dùng một chiếc nồi có đường kính đặt vừa con gà, rải muối xuống đáy nồi rồi dàn đều. Tiếp theo rải đều một lượt sả sao cho kín muối rồi lại rải thêm một lượt lá chanh. Đặt con gà lên trên cùng sao cho gà không chạm vào muối, đậy vung nồi lại rồi bắc lên bếp đun.

Đun gà ở mức lửa vừa phải trong vài phút, cho đến khi trong nồi có nhiều hơi thì hạ lửa ở mức nhỏ nhất. Đun liu riu trong vòng 40- 45 phút là gà chín (trong lúc đun thì tuyệt đối không được mở vung sẽ làm mất nhiệt).

Cách 4: Muối, ngải cứu

Nguyên liệu:

- Gà làm sạch: 1 con khoảng 1.5kg; muối sạch: 1 gói; rau ngải cứu: 1 mớ; sả: 3 củ; lá chanh: khoảng 10 lá

Cách làm:

Chuẩn bị một con gà làm sạch. Ngải cứu, lá chanh, sả rửa sạch để ráo. Lấy một chiếc xoong vừa đủ chứa con gà, sau đó dùng giấy bạc lót xoong. Làm như vậy để khi hấp sẽ không bị cháy xoong. Sau đó rải đều gói muối xuống dưới đáy xoong, thêm vài nhánh sả.

Tiếp đến là rau ngải cứu và đặt gà lên trên, đậy vung kín bật bếp đun lửa lớn trong vòng 5 phút cho nóng nồi, sau đó vặn lửa nhỏ nhất, hấp trong vòng 30 phút. Tắt bếp, để yên thêm 10 phút nữa là được.

Bày cách luộc gà bằng nồi cơm điện vừa thơm ngọt lại chín đều da chẳng hề bị nứt chẳng tốn thời gian

Bày cách luộc gà bằng nồi cơm điện vừa thơm ngọt lại chín đều da chẳng hề bị nứt chẳng tốn thời gian ai cũng nên bỏ túi.

TIN MỚI NHẤT