Làm sườn sốt kiểu này gia đình bạn ăn bao nhiêu cho đủ, ai thưởng thức 1 lần cũng ghiền

Mẹo vặt trong bếp 17/05/2017 23:55

Làm sườn sốt kiểu này gia đình bạn ăn bao nhiêu cho đủ, ai thưởng thức 1 lần cũng ghiền - chị em hãy cùng tham khảo nhé.

Làm sườn sốt kiểu này gia đình bạn ăn bao nhiêu cho đủ, ai thưởng thức 1 lần cũng ghiền - Ảnh 1

Sườn sốt là món ăn rất quen thuộc của người dân xứ sở kim chi cũng như người dân Việt Nam. Từng miếng sườn đậm đà hương vị thơm ngon và hấp dẫn không khác gì ngoài hàng, bạn có muốn vào bếp để trổ tài nấu ăn cho cả nhà cùng thưởng thức món sườn này hay không? Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn bí quyết để làm món sườn sốt Hàn Quốc ngon tuyệt này nhé!

Nguyên liệu:

- 600gr sườn lợn.

- Giấm trắng, muối, đường.

- Dầu vừng, xì dầu, tương ớt, ớt bột hàn quốc, tương cà chua, bột nêm gà.

- Hành tây, tỏi, hạt tiêu, gừng băm nhỏ.

Cách làm:

Làm sườn sốt kiểu này gia đình bạn ăn bao nhiêu cho đủ, ai thưởng thức 1 lần cũng ghiền - Ảnh 2

Bước 1: Sườn rửa sạch, chặt thành đoạn dài, để ráo nước sau đó ướp sườn với muối, tiêu, tỏi băm nhỏ, đường, ướp tầm 1 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 2: Hành tây thái nhỏ và 1 chút nước cho vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 3: Sườn sau khi ướp xong thì cho vào chảo với 1 chút dầu ăn rồi chiên cho sườn vàng đều thì vớt ra.

Bước 4: Pha nước sốt: Giấm trắng 1 thìa ăn phở; muối 1 thìa cà phê; dầu vừng 1 thìa; xì dầu 2 thìa; tương ớt 1 thìa; ớt bột hàn quốc 1 thìa; tương cà chua 1 thìa; nửa củ hành tây; tỏi 5-6 tép; đường 1 thìa; hạt tiêu, bột nêm gà, gừng băm nhỏ.

Bước 5: Phần nước sốt cho tất cả vào bát và khuấy đều và cho vào chảo, bật lửa nhỏ liu riu đun cho nước sốt chuyển màu cánh gián thì cho sườn vào đảo đều cho thấm gia vị.

Sau đó, cho nước ngập sườn, vặn lửa to 1 chút, khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun cho tới khi sườn mềm, cạn nước thì múc sườn sốt cay kiểu Hàn ra đĩa dùng nóng.

Mẹo chọn sườn lợn ngon:

Khi chọn sườn, các bạn lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, thịt sườn ấn vào thấy còn đàn hồi, mặt khô là sườn vẫn còn tươi.

Khi chọn sườn, các bạn nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này thì xương sẽ ít, thịt sẽ nhiều hơn sườn có xương to, tròn. Các bạn cũng lưu ý là chọn sườn có kích cỡ không quá nhỏ.

Dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn không ngon mà nhiều khi cũng không bảo đảm (vì nhiều khi lợn còn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm, bệnh nên người dân mang xẻ thịt bán.

Một số lưu ý khi làm món sườn nướng:

– Trong khâu ướp sườn nướng, nếu bạn muốn món sườn nướng thật ngon và hấp dẫn, thấm đều gia vị thì hãy ướp sườn trước một hôm nhé!

– Trường hợp gia đình bạn không có lò nướng thì bạn có thể sử dụng bếp than hoa để nướng, chỉ hơi tốn thời gian một chút nhưng món sườn nướng vẫn thơm ngon, đẹp mắt.

 

TIN MỚI NHẤT