Không cần máy làm kem, bạn vẫn có thể làm cả hộp kem chỉ với 1 nguyên liệu

Mẹo vặt trong bếp 02/02/2018 04:45

Có một cách làm kem không dùng máy cũng chẳng cần bạn cách vài giờ lại phải lấy hộp kem trong ngăn đá ra trộn lên nữa. Ngoài ra, cách làm kem này cũng chỉ sử dụng 1 nguyên liệu chính, không cần phải dùng đến sữa hay kem béo.

Kem là món được nhiều người yêu thích. Thông thường, mọi người sẽ mua kem được bán ở các cửa hàng. Nhiều chị em phụ nữ rất thích làm kem tại nhà nhưng họ đều có chung một lý do không thể tự làm được. Đó chính là máy làm kem.

Nhưng bạn biết không, có một cách làm kem không dùng máy cũng chẳng cần bạn cách vài giờ lại phải lấy hộp kem trong ngăn đá ra trộn lên nữa. 2 dụng cụ, thiết bị cơ bản bạn cần chỉ là chiếc máy xay sinh tố và tủ lạnh mà thôi. Ngoài ra, cách làm kem này cũng chỉ sử dụng 1 nguyên liệu chính, không cần phải dùng đến sữa hay kem béo. Quả là một giải pháp cho những nàng thích ăn kem nhưng lại sợ béo, phải không nào?

Không cần máy làm kem, bạn vẫn có thể làm cả hộp kem chỉ với 1 nguyên liệu - Ảnh 1
Đây là cách làm kem không cần máy làm kem và chỉ cần 1 loại nguyên liệu mà thôi. (Ảnh: thekitchn)

1 nguyên liệu này chính là bất kì loại trái cây nào bạn thích. Đó có thể là chuối, dâu tây, xoài… Hoặc bạn cũng có thể phối hợp tất cả các loại trái cây bạn thích vào, tùy sở thích của bạn. Và bây giờ chúng ta sẽ đến với cách làm kem mà không cần máy làm kem nhé, dễ như đếm 1, 2, 3 thôi đấy.


Lấy ví dụ cho món kem chuối nhé. Bạn cần chuẩn bị:

- Vài quả chuối

- Máy xay sinh tố

- Tủ lạnh

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn nên chọn quả chuối đã chín, nó sẽ ngọt và mềm. Lột vỏ chuối, thái thành từng khoanh, sau đó cho vào hộp kín hoặc túi zip-lock rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu không có thời gian, bạn có thể để từ 2 đến 3 giờ nhưng tốt hơn hết nên để qua đêm.

Không cần máy làm kem, bạn vẫn có thể làm cả hộp kem chỉ với 1 nguyên liệu - Ảnh 2
(Ảnh: thekitchn)

Tiếp theo, sau khi chuối đã đông lạnh, bạn cho chúng vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài loại hạt như hạt hạnh nhân, óc chó… Xay đến khi hỗn hợp thật nhuyễn và thật mịn, bạn có thể dừng lại.

 

Không cần máy làm kem, bạn vẫn có thể làm cả hộp kem chỉ với 1 nguyên liệu - Ảnh 3
Sau khi chuối đã đông lạnh, bạn cho chúng vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Xay đến khi hỗn hợp thật nhuyễn và thật mịn, bạn có thể dừng lại(Ảnh: thekitchn)

Giờ thì bạn có thể cho hỗn hợp vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn đá cho đến khi hỗn hợp đông hoàn toàn. Vậy là bạn đã có món kem ngon lành rồi đấy.

 

Không cần máy làm kem, bạn vẫn có thể làm cả hộp kem chỉ với 1 nguyên liệu - Ảnh 4
(Ảnh: thekitchn)

 Nhớ chia sẻ công thức này với mọi người nhé.

Kem sầu riêng xưa rồi, giờ mang ra làm lẩu mới hot

Món lẩu sầu riêng này có nguồn gốc ở Thái Lan và khiến các tín đồ ẩm thực phát cuồng.

TIN MỚI NHẤT