Hành tây cháy sém làm xấu cả đĩa đồ xào, muốn trắng trẻo chỉ có 2 cách này thôi

Mẹo vặt trong bếp 17/10/2017 04:19

Đối với những món xào cần hành tây, điều khiến người nấu khó chịu nhất chính là việc hành tây thường bị cháy sém, đen đen trông rất mất thẩm mỹ, khiến đĩa đồ xào xấu hẳn đi. Làm sao để cải thiện?

Là một trong những nguyên liệu quan trọng trong chế biến món ăn, hành tâyluôn được các bà nội trợ ưa dùng. Trong nhiều món ăn, hành tây là nguyên liệu rất quan trọng, giúp dậy mùi thức ăn và chống ngấy hiệu quả. Từ những món như nấu súp, lagu hay cả những món xào như bò xào hành cần… chẳng thể nào thiếu được hành tây cả.

Đối với những món xào cần hành tây, điều khiến người nấu khó chịu nhất chính là việc hành tây thường bị cháy sém, đen đen trông rất mất thẩm mỹ, khiến đĩa đồ xào xấu hẳn đi. Có 2 nguyên nhân khiến hành tây bị cháy khi xào:

Hành tây cháy sém làm xấu cả đĩa đồ xào, muốn trắng trẻo chỉ có 2 cách này thôi - Ảnh 1

Hành tây bị cháy sém gây mất thẩm mỹ cho đĩa đồ xào. (Ảnh: Internet) 

Cho vào chảo quá sớm

Hành tây khi cho vào chảo quá sớm sẽ dễ bị cháy, đặc biệt là khi bào mỏng, thái nhỏ. Hãy nhớ là hành càng mỏng, càng nhỏ thì nấu sẽ càng nhanh. Do đó, để tránh tình trạng hành bị cháy sém, bạn nên cho hành vào giữa lúc xào, không nên cho từ đầu. Càng ít thời gian tiếp xúc thì hành sẽ càng hạn chế bị cháy sém. Không chỉ vậy, làm như thế thì hành sẽ giòn giòn, ăn ngon hơn hẳn.

Lửa quá lớn

Hành tây cháy sém làm xấu cả đĩa đồ xào, muốn trắng trẻo chỉ có 2 cách này thôi - Ảnh 2

Nếu lửa quá lớn sẽ khiến hành tây mau cháy hơn. (Ảnh: Internet)

 

Cũng giống như nấu bất kì thực phẩm nào khác, lửa càng lớn sẽ càng dễ cháy thức ăn. Ở vấn đề này, bạn nên nhớ nguyên tắc tiếp theo: Bắt đầu ở nhiệt độ thấp và tăng dần khi cần thiết. Nếu bạn bắt đầu ở nhiệt độ quá cao, hành sẽ dễ cháy hơn bình thường.

Làm sao để cải thiện tình hình?

Ngoài 2 nguyên nhân kể trên, để hạn chế tình trạng hành tây bị cháy khi xào, bạn cần nhớ nên sử dụng nắp nồi lúc xào. Nắp nồi sẽ giúp bạn giữ độ ẩm trong chảo, lượng nước của thực phẩm. Đó là cách tốt nhất để giữ hành tây trắng trẻo, đẹp mắt. Ngoài ra, theo chuyên gia ẩm thực Wareing, nếu không có nắp nồi, bạn có thể rắc ít muối lên hành tây, nó cũng sẽ giúp giữ độ ẩm trong chảo, giúp thức ăn tiết ra nước nhiều hơn, từ đó tránh được tình trạng hành bị cháy sém khi xào.

Hành tây cháy sém làm xấu cả đĩa đồ xào, muốn trắng trẻo chỉ có 2 cách này thôi - Ảnh 3
Đậy nắp vung khi xào hành tây là một giải pháp. (Ảnh: delish)

 

Lạ lùng với cách trị sẹo lõm lâu năm bằng hành tây giúp làn da căng mịn đến “thần kì”

Rất nhiều chị em đã sử dụng cách trị sẹo lõm lâu năm bằng hành tây và cho ý kiến phản hồi tốt. Cách này nhanh chóng “đánh bật” sẹo lõm trong thời gian ngắn, giúp làn da mịn màng và trắng lên trông thấy.

TIN MỚI NHẤT