Đừng cho muối hãy thêm thứ này vào nước khi rửa để loại toàn bộ hoá chất, thuốc trừ sâu trong rau quả

Mẹo vặt trong bếp 23/11/2017 04:44

Đừng cho muối hãy thêm thứ này vào nước khi rửa để loại toàn bộ hoá chất, thuốc trừ sâu trong rau quả hãy lưu lại và áp dụng.

Dù vẫn biết trên thị trường hiện nay thực phẩm ngày càng bị lạm dụng quá nhiều hóa chất đặc biệt là các loại trái cây. Nhưng đây lại chính là nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng không thể thiếu, vậy làm thế nào để loại bỏ được “tối đa” hóa chất trong trái cây đây chính là bài toán mà không phải chị em nội trợ nào cũng có đáp án đúng

Với mỗi loại trái cây khác nhau thì hóa chất tồn đọng lại trong chúng cũng khác nhau, số lượng hóa chất cũng khác. Và đặc biệt hơn là với đặc trưng của mỗi loại quả thì cần có mẹo rửa đặc biệt thì mới “gột sạch” được hóa chất trong chúng.

Các chị em nhà mình thường luôn sẽ nghĩ đến nước muối đầu tiên mỗi khi cần rửa bất cứ thứ gì từ thịt cá, rau củ đến trái cây. Nhưng các chị biết không nước muối thật ra không “thần thánh” đến như vậy đâu ạ và nếu chỉ dùng nước muối không thôi thì hầu như hóa chất trong thực phẩm vẫn không rửa sạch được bao nhiêu đâu.

Hôm vừa rồi em có tình cờ xem được một chương trình chăm sóc sức khỏe của hàn Quốc, họ phân tích rất kỹ dặc trưng cũng như các loại thuốc trừ sâu bệnh mà mỗi loại trái cây thường dùng, Rồi sau đó lại nghiên cứu xem với mỗi loại trái cây bị ảnh hưởng hóa chất như vật thì nên rửa như thế nào.

Đừng cho muối hãy thêm thứ này vào nước khi rửa để loại toàn bộ hoá chất, thuốc trừ sâu trong rau quả - Ảnh 1

Rau ăn quả

 
Rau ăn quả thường ít ô nhiễm hơn rau ăn lá bởi quả chủ yếu leo giàn nên khi tưới ít bị dính phân. Nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách ly thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản. Khi mua về không nên ăn liền theo thói quen vẫn tồn tại của người Việt Nam. Hãy rửa sạch từng quả rồi bọc nylon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Với cách này, rau quả vẫn đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc phân hủy.

Rau ăn củ

Rau ăn củ nói chung đảm bảo an toàn hơn nên không cần ngâm nước muốihay thuốc tím. Khi chế biến rau củ nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt. Khi chế biến rau củ như khoai tây, cà rốt, su hào...: Nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt.

Rau ăn hoa:

Có nhiều loại rau ăn hoa như hoa bí, nụ mướp, hoa thiên lý, hoa so đũa, hoa điên điển...: Chỉ cần rửa hoa sạch dưới vòi nước là đảm bảo an toàn.

Mẹo rửa rau, củ, qủa loại bỏ hết hóa chất, thuốc trừ sâu, ký sinh trùng

Chỉ với các mẹo đơn giản bằng giấm, muối, chanh,... chị em có thể loại bỏ lượng thuốc trừ sâu, thuốc hóa học hay vi khuẩn thường trú trên bề mặt rau, củ quả...

TIN MỚI NHẤT