Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh

Mẹo vặt trong bếp 08/11/2017 04:44

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh nên giắt lưng ngay.

Nếu bảo quản trứng không tốt, trứng sẽ không còn tươi nữa, trở nên kém chất lượng, thậm chí ung, hỏng. Trứng không còn tươi không những ăn không ngon, mất chất dinh dưỡng mà còn đẩy bạn đến nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm.

Đừng tin lời đồn thổi rằng ăn trứng ung sẽ làm tăng bản lĩnh phòng the hay gì đó. Hãy tìm cách bảo quản trứng của bạn được tươi ngon mà không cần phải bỏ trong tủ lạnh. Hãy tham khảo những cách bảo quản trứng sau đây. Chúng sẽ rất có ích đối với bạn.

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh - Ảnh 1
 
- Cho tất cả trứng gà tươi vào một hộp giấy. Sau đó, mình bọc túi nilong bên ngoài và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với các bảo quản trứng như vậy, mình thậm chí có cả trứng gà ăn liền trong 1 năm.

- Rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng. Sau đó cứ một lớp trấu lại trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng dùng bìa bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát. Làm như vậy có thể bảo quản trứng được trong vài tháng.

 
- Cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát. Nhà mình thường bảo quản trứng bằng cách này và chưa bao giờ trứng bị hỏng cả.

- Bôi lên trứng lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng..., trứng có thể để được đến 36 ngày. Cách này thích hợp với nhiệt độ 25-32 độ C.

- Để trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trứng 20-25 cm, với cách này ta có thể giữ trứng được 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải bảo đảm được các điều kiện sau:

+ Mùa hè không được để vò hoặc bình đựng trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió.

+ Mùa đông không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong thời gian khá dài.

TIN MỚI NHẤT