Đàn kiến sẽ không dám bén mảng đến lọ đường trong bếp nếu bạn làm việc này

Mẹo vặt trong bếp 04/01/2018 04:27

Để tránh khỏi tình huống bực bội khi chứng kiến đàn kiến nhấm nháp đường, bạn nên tìm những cách để lũ kiến không có cơ hội bén mảng đến lọ đường nhà bạn.

Đường là một trong những gia vị cơ bản, cần thiết trong nấu ăn, giúp tạo độ ngọt cho món ăn. Đây cũng là một món ăn rất được loài kiến yêu thích. Chúng luôn tìm đủ mọi cách để bâu vào đường. Với chúng, lọ đường trong bếp của mỗi gia đình là thiên đường. Vào được nơi ấy rồi thì chúng sẽ thỏa thích nhấp nháp cho căng bụng, thậm chí còn tha về tổ nữa chứ.

Đàn kiến sẽ không dám bén mảng đến lọ đường trong bếp nếu bạn làm việc này - Ảnh 1
Đây chính là nỗi ám ảnh của nhiều người. (Ảnh: Internet)

Cũng vì vậy mà với các bà nội trợ, lọ đường trong bếp như một đồ vật quý giá. Lúc nào cũng phải đóng nắp thật chặt, cất kĩ bởi nếu lỡ để hở tí thôi, kiến sẽ kéo đồng bọn đến ngay và luôn. Để tránh khỏi tình huống bực bội khi chứng kiến đàn kiến nhấm nháp đường, bạn nên tìm những cách để lũ kiến không có cơ hội bén mảng đến lọ đường nhà bạn.

Đơn giản nhất chính là dùng dây thun. Đây chính là kẻ thù của loài kiến bởi với chúng, mùi cao su của dây thun rất khủng khiếp, đáng sợ. Do đó, để kiến tránh xa hũ đường, bạn nên cột dây thun vòng quanh lọ đường. Chỉ cần cột vài vòng thôi là kiến chẳng dám lại gần hũ đường nữa đâu.

Nếu không muốn dùng đường, bạn có thể dùng bột mì. Xung quanh vị trí đặt lọ đường, bạn rắc một ít bột mì tạo thành vòng tròn dày. Đây chính là thứ cản trở ngăn không cho kiến đến gần lọ đường được. Không dùng bột mì, bạn có thể dùng phấn. Thành phần trong phấn sẽ giúp bạn đuổi và ngăn không cho kiến đến gần đường. Chỉ cần vẽ phấn xung quanh lọ đường là được.

Đàn kiến sẽ không dám bén mảng đến lọ đường trong bếp nếu bạn làm việc này - Ảnh 2
Thành phần trong phấn sẽ giúp bạn đuổi và ngăn không cho kiến đến gần đường. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, cẩn thận nhất, bạn nên đặt lọ đường lên 1 cái bát hoặc hộp rộng chứa nước. Nước luôn là nơi đáng sợ đối với kiến nên bạn cứ yên tâm là chúng sẽ chẳng thể nào thâm nhập vào lọ đường được đâu.

Mách bạn tuyệt chiêu để trong nhà không có con kiến nào mà chẳn hề cần thuốc diệt

Mách bạn tuyệt chiêu để trong nhà không có con kiến nào mà chẳn hề cần thuốc diệt ai cũng nên bỏ túi.

TIN MỚI NHẤT