Chỉ với chanh và muối, bếp bóng loáng không cần tốn nhiều sức

Mẹo vặt trong bếp 15/12/2015 12:57

Chỉ với chanh và muối, nhà bếp của bạn sẽ bóng loáng ngay lập tức.

Hằng ngày trong gian nhà bếp chúng ta thường nấu nướng các món ăn, các loại dầu mỡ được sử dụng trong quá trình này sẻ bay hơi và bám vào căn bếp sạch đẹp của chúng ta, điều này vô cùng khó chịu. Hơi của các loại dầu mở sẻ được thải ra ngoài nếu như gia đình nào có trang bị một chiếc máy hút khói.

Nhưng đó cũng là một phần, còn lại các loại thức ăn rơi vãi ra ngoài và bám vào bếp gas, vì lý do lâu ngày không làm vệ sinh nên nó sẻ đóng cục và làm rất dơ căn bếp của chúng ta đi, vậy có cách nào để làm sạch nhà bếp không? 

nha bep Mẹo làm sạch nhà bếp bằng chanh và muối

Cách dùng muối

Như chúng ta đả biết, muối cũng là một loại chất tẩy rửa rất tốt và hữu hiệu và rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra khi sử dụng muối để tẩy rừa hoàn toàn không hê gây ô nhiễm hay độc hai cho chúng ta, ngoài ra muối còn là một chất bảo quản thực phẩm rất tốt và diệt vi trùng. Hằng ngày khi chúng ta sử dụng các loại bếp gas để nấu nướng thì việc thức ăn, dầu mỡ bắn ra ngoài là điều đương nhiên và ai cũng biết. Nếu như lúc những thực phẩm rơi vãi ra ngoài còn chưa khô thì chúng ta có thể sử dụng muối rắc đều lên những vẫn bẩn đó và lau chùi sạch sẻ thì khi khô chúng ta sẻ hoàn toàn bị bất ngờ vì không ngờ các thiết bị như lò vi sóng hay bếp gas âm lại mới đến thế.

 

dung muoi Mẹo làm sạch nhà bếp bằng chanh và muối

 

Thêm một mẹo nhỏ nữa là ta hoàn toàn có thể dùng muối để làm sạch những chảo bằng gan. Nếu chúng ta chịu khó vệ sinh thường xuyên thì chảo gang sẻ rất mới và giữ được độ bền rất cao. Dung dịch muối trộn với dấm ăn có thể làm sạch đồ làm từ chất liệu đồng và loại bỏ những cặn bẩn bám lâu ngày trên đồ đạc phòng bếp. Những vết bẩn bám trên chậu rửa do thức ăn hay nước rửa bát đĩa gây ra cũng có thể được làm sạch với muối.

 

Bên cạnh đó 1 loại rau củ quả sử dụng hằng ngày là khoai tây cũng có tác dụng làm sạch những vật dụng bằng kim loại. Chúng ta hoàn toàn có thể dùng khoai tay để cọ rữa những đồ vật trong nhà bếp bị rỉ rét bám vào như nối, xoong, chảo. Nó thể thể phục hồi độ bóng của những vật dụng trên. Hơn nữa kem đánh răng cũng có thể giúp chúng ta trong việc vệ sinh nhà bếp đây.

 

Sử dụng chanh

Những quả chanh không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn mang đến một mùi hương rất dễ chịu cho căn bếp chứ không giống như những chất tẩy rửa hoá học khác. Chúng ta có thể sử dụng chanh để làm sạch lò vi sóng bằng cách thái khoảng tầm 3-4 lát chanh mỏng cho vào trong tô nước rồi đặt vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong vòng 30 giây. Bạn sẻ thấy nhiều điều bất ngờ.

 

dung nuoc chanh Mẹo làm sạch nhà bếp bằng chanh và muối

 

Dùng chanh ngâm với muối rồi đem những vật dụng bằng đồng ra vệ sinh lau chùi thật kỹ thì bề mặt của những vật dụng làm bằng đồng sẻ được sạch hoàn toàn, ngoài ra chanh cũng được dùng để làm sách những vật dụng như: dao, dĩa..v.v.v. hơn nữa chanh cũng có tác dụng dùng để khử mủi cho các vật dụng trên. Ngoài ra chanh cũng hay được sử dụng để lau chủi bề mặt của các loại bếp gas, vì chanh có thể làm sạch những bụi bẫn hay những loại nước mắm, dầu ăn còn bám lại trên bề mặt của bếp trong quá trình nấu nướng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT