Chỉ cách ướp thịt ngon nhất mà ai cũng cần giắt lưng

Mẹo vặt trong bếp 09/01/2017 11:55

Chỉ cách ướp thịt ngon nhất mà ai cũng cần giắt lưng - bạn thì sao đã sở hữu bí quyết này chưa?

Mọi bữa cơm gia đình sẽ tuyệt hảo và ai cũng mê mẩn hơn khi bạn biết cách ướp đủ gia vị cho các món ăn, bởi để có được bữa ăn hoàn hảo thì khâu chế biến trong đó có ướp gia vị là cần thiết và hết sức quan trọng.

Và dưới đây là kinh nghiệm ướp thịt mà bà đã chỉ cho tôi, hôm nay sẽ hướng dẫn lại cho các bạn, để có được bữa cơm gia đình ấm cúng, ngon miệng và hoàn hảo nhất.

Đầu tiên muốn có được món thịt ngon thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, đó là bạn phải đi chợ mua thịt, mua các loại gia vị thiết yếu như nước mắm, hành, tỏi, sả, đường, xì dầu, hạt tiêu.

Chỉ cách ướp thịt ngon nhất mà ai cũng cần giắt lưng - Ảnh 1

Sau khi ra chợ chọn loại thịt mà các thành viên trong nhà ưachuộng, có thể là thịt nạc vai, thịt ba chỉ hay thịt nạc nguyên cũng được. Chỉ cần nó hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình bạn.

Sau đó mang thịt đi rửa sạch, để ráo. Bạn cần lưu ý khi chế biến thịt đó là phải thái thịt lợn theo thớ, để tránh dai và khó ăn. Và cắt thịt lợn thành từng lát có độ dày khoảng hơn 1 cm và độ dài tầm khoảng 5-7 là vừa ăn.

Tiếp đến là bạn đem tỏi, hành khô bóc vỏ đập và thái nhỏ hay say nhuyễn cũng được. Nếu có củ sả thì bạn cũng mang bóc vỏ, rửa sạch, nhớ đem bỏ đi phần già, cắt khúc ra với độ ngắn khoảng 2-3 cm. Rồi đem cho tất cả những gia vị gồm có đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn - nếu gia đình có máy say.

Muốn ướp thịt được đều nhất thì bạn nên lấy khoảng 1 thìa cà phê hạt tiêu, khoảng 2 muỗng canh xì dầu, cùng 2 muỗng canh nước mắm và độ 1 muỗng canh dầu ăn vào phần gia vị đã xay ở trên và tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Lúc này, bạn mang hỗn hợp mới xay nhuyễn trộn đều với thịt lợn, để cho thật ngấm, có thể là 30- 60 hút và để ngon nhất thì bạn nên cho vào bát lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm, tới hôm sau chế biến là ngon miễn chê!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT