Chẳng bao giờ có bóng dáng con chuột nào trong nhà bạn khi dùng thực phẩm này làm theo cách dưới đây

Mẹo vặt trong bếp 12/12/2017 16:41

Chẳng bao giờ có bóng dáng con chuột nào trong nhà bạn khi dùng thực phẩm này làm theo cách dưới đây chẳng hề tốn tới 2 phút mà hiệu quả vô cùng.

Việc diệt chuột bằng các phương pháp như dùng bẫy, keo dính hay bả chuột… không thực sự an toàn (khi các vật nuôi trong nhà có thể vô tình ăn hoặc giẫm phải) và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Vậy nên, phương pháp đuổi chuột bằng bột xà phòng được chia sẻ dưới đây thực sự là không thể bỏ qua.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, các loài bò sát nói chung và chuột nói riêng đều rất ghét mùi tinh dầu. Cách đuổi chuột bằng tinh dầu tự nhiên của các loại thực vật vừa đảm bảo an toàn cho cả nhà vừa mang lại cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn.

Bạn chỉ cần nhỏ một đến hai giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc…) vào miếng bông nhỏ. Đặt miếng bông đó vào các góc nhà, thùng rác hoặc những nơi bạn chắc chắn là “đường xâm nhập” của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay một miếng bông tẩm tinh dầu khác.

Ngoài ra, để tạo dựng không gian sống “xanh, sạch, đẹp”, nhiều gia đình hiện nay còn trồng cây bạc hà ở sân vườn, ban công hoặc các lối ra vào nhà, vừa có rau thơm ăn vừa đảm bảo không còn sự xuất hiện của chuột hay côn trùng nữa.

Bột xà phòng

Xà phòng bột không chỉ giúp làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.

Chẳng bao giờ có bóng dáng con chuột nào trong nhà bạn khi dùng thực phẩm này làm theo cách dưới đây - Ảnh 1
Dầu ma-dút

Trộn đều dầu ma-dút với dầu máy và mỡ bôi trơn đem rắc quanh hang chuột hoặc những nơi chuột thường qua lại. Chuột bị dính dầu mỡ, sợ mùi phải bỏ đi và khi chúng liếm sạch lông, chất này vào dạ dày sẽ làm chuột chết.

Sử dụng quế, tỏi, ớt bột, khoai tây nghiền

Tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể đặt vào bếp hoặc các ngăn tủ một thanh quế tươi hoặc các lát quế nhỏ để xua đuổi chuột.

Một chút bột tỏi hay ớt bột (hoặc những miếng ớt thái nhỏ) rắc ở các lỗ hổng và hang chuột, đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng hay trú ngụ cũng là cách đuổi chuột khá hiệu quả. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Chẳng bao giờ có bóng dáng con chuột nào trong nhà bạn khi dùng thực phẩm này làm theo cách dưới đây - Ảnh 2

Ngoài vườn, để tránh chuột phá phách, bạn phun cây bằng hỗn hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước. Dung dịch này không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây cối, rau củ.

Ngoài ra bạn còn có thể đặt một bát khoai tây nghiền và một bát nước ở những nơi chuột thường lui tới. Lượng natri có trong khoai tây nghiền sẽ khiến chuột cảm thấy khát nước. Sau đó, nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày khiến lũ chuột trướng bụng mà chết.

Chuột nhà bạn sẽ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ VỀ chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp

Bạn đang đau đầu vì lũ chuột phá phách nhà cửa? Hãy thử ngay 8 mẹo đuổi chuột chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT