Cách xào mọi loại rau đều ngọt ngon xanh mướt hấp dẫn hơn ngoài hàng

Mẹo vặt trong bếp 16/10/2017 04:09

Cách xào mọi loại rau đều ngọt ngon xanh mướt hấp dẫn hơn ngoài hàng ai cũng nên nằm lòng.

Chần sơ rau trước khi xào

Việc chần qua sẽ giúp rau vừa chín tới, như vậy khi xào bạn không cần xào lâu, nhờ đó rau sẽ giữ được màu xanh đẹp mắt mà lại không bị nhũn.

- Bạn đun sôi nước, thêm chút xíu muối hoặc một vài giọt dầu ăn vào để rau nhanh chín và xanh hơn.

- Khi luộn rau cần vặn lửa lớn và để nước sôi kỹ mới thả rau vào. Khi thả rau bạn cho phần cuống rau vào trước rồi mới đến phần lá, vì lá rau sẽ chín nhanh hơn.

- Trong quá trình chần rau không dùng nắp đậy và dùng đũa dìm cho rau ngập hết trong nước.

- Ngay khi rau chín tới thì vớt ra ngay, xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, giúp rau không bị chín quá.

Cách xào mọi loại rau đều ngọt ngon xanh mướt hấp dẫn hơn ngoài hàng - Ảnh 1
Xào nhanh tay 
Rau đã được chần sơ nên khi cho rau vào xào bạn hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị là được.
- Nhiều người vì muốn kiêng dầu mỡ nên thường cho rất ít dầu ăn khi xào, chính vì thế món rau sẽ bị khô và trông không bắt mắt như ngoài hàng. Lời khuyên là bạn nên cho một lượng dầu kha khá, không quá nhiều cũng không quá ít, như vậy vừa được đĩa rau ngon mắt mà lại không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

- Khi xào hãy bật lửa thật lớn, để chảo nóng đều rồi mới cho rau vào đảo thật nhanh tay. Bạn cũng cho phần cuống rau vào trước rồi mới đến phần lá nhé.

Cách làm món rau muống xào

- Rau muống nhặt sạch, loại bỏ những lá sâu, úa và gốc rau già. Đem rửa sạch và để ráo nước.

- Đun sôi nước, thêm chút muối và lưu ý đổ ngập nước rau để rau xanh hơn, không bị thâm. Cho rau vào chần qua (chín khoảng 80%, đây chính là bí quyết nhoe để món rau muống xào xanh và giòn ngon). Vớt ra cho ngay vào nước lạnh: Nước đá thì tốt. Nếu không thì dội qua dưới vòi nước chảy đến khi nguội vớt ra cho vào rổ, xóc ráo nước. Làm như vậy thì rau sẽ có màu xanh mát và nhanh nguội hơn.

- Phi thơm 1/2 tỏi trên chảo dầu. Đổ rau muống vào dùng đũa đảo đều tay. Trong quá trình đảo, bạn có thể thêm gia vị như mì chính, nước mắm. Xào đến khi rau gần chín cho nốt tỏi vào, trộn đều, gắp ra đĩa là được.

Rau muống xào kèm với rau kinh giới sẽ là món ngon hấp dẫn cả nhà. Và nhớ dùng nước luộc rau muống làm nước canh bằng cách cho thêm chút bột canh, mỳ chính và chanh.

Cách làm bánh quy bơ hấp dẫn nhất ngày 20/10

Để có thể làm mẹ bất ngờ hay làm các nàng bất ngờ trong ngày 20/10 thì tại sao các chàng không thử tập làm món bánh quy bơ hấp dẫn, thơm ngon, béo ngậy nhỉ.

TIN MỚI NHẤT