Cách làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất ai cũng bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 12/10/2017 04:56

Cách làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất ai cũng bất ngờ - hãy giắt lưng ngay.

Sử dụng nước sốt cà chua

Chuẩn bị: Nước sốt cà chua; xoong nồi bẩn; miếng rửa chén

Cách làm: Rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những nơi bị cháy của xoong, nồi, chảo rồi để yên trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn có thể dùng miếng rửa bát chà sạch lớp bám bẩn. Rửa sạch lại bằng nước rửa bát rồi lau sạch là được.

Cách làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất ai cũng bất ngờ

Làm sạch bằng muối

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy bằng muối được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và rất hài lòng với kết quả đạt được. Bạn chỉ cần rắc một ít muối trắng sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc xoong nồi sáng bong như mới rồi.

Hoặc với muối ăn bạn cũng có thể làm theo cách sau: Bạn hãy đun nóng xoong nồi trên bếp, sau đó cho vài thìa muối vào, bạn có thể bổ sung thêm vài giọt dầu ăn. Tiếp theo, bạn bắt đầu rang muối khoảng 10 phút. Cuối cùng hãy tắt bếp, đem xoong đi rửa lại nước ấm. Như vậy là bạn đã loại bỏ được những vết cháy ở xoong nồi rồi đó.

Làm sạch xoong nồi bằng chanh

Bạn hãy lấy 2 quả chanh, cắt thành những lát mỏng sau đó xếp dưới đáy nồi bị cháy. Đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đã sôi bạn hãy vặn nhỏ lửa và dùng thìa ấn vào các miếng chanh để cọ đáy nồi cho đến khi các vết cháy bong ra. Công việc cuối cùng của bạn là đem rửa sạch lại chiếc xoong nồi đó để có chiếc xoong nồi như mới hoặc bạn có thể để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy bỏ những vết cháy ở nồi.

Làm sạch bằng bột nở

Bạn dùng bột nở, trộn 5 muỗng bột nở với 5 cốc nước. Sau đó bắc bếp, đun hỗn hợp trên với nồi (xoong hoặc chảo) bị cháy với lửa nhỏ tron khoảng 20 phút, vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. Cuối cùng, dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT