Bỏ túi 4 cách pha nước chấm ngày Tết

Mẹo vặt trong bếp 18/02/2018 04:51

Chỉ mất chút thời gian và công sức, mỗi món ăn cần công thức pha chế riêng nước chấm nhưng cũng có những món ăn lại có nhiều cách pha nước chấm.

Chỉ vài lần pha một bát nước chấm ngon thì chắc chắn những lần sau bạn không còn có cách suy nghĩ nước chấm chỉ là… để chấm không thôi nhé.

Muối chanh ớt

Chuẩn bị: 1 quả chanh; 1 thìa muối trắng, 1/2 thìa đường và 1/3 thìa mì chính (tùy ý), 3 lá chanh, 1 quả ớt đỏ, 1 dụng cụ bào vỏ chanh

Cách làm: Muối, đường, mì chính trộn đều. Sau đó, dùng dụng cụ bào vỏ để bào phần vỏ màu xanh phía ngoài (vỏ chanh bào chứa tinh dầu và tạo mùi thơm chính của quả chanh nên bạn đừng bỏ nhé).

Tiếp theo, lá chanh và ớt quả tươi rửa sạch, sau đó thái chỉ rồi thái vụn nhỏ. Trộn đều các gia vị này vào đĩa muối, vắt nước cốt chanh vào và khuấy đều cho muối chanh tan, quyện cùng nhau.

Cho lá chanh và ớt vào là bạn đã có đĩa muối chanh ớt thơm lừng hấp dẫn. Món gà luộc ngon nhiều hay ít một phần phụ thuộc vào gia vị chấm.

Bỏ túi 4 cách pha nước chấm ngày Tết - Ảnh 1

Pha nước mắm

Nguyên liệu gồm một muôi nước mắm ngon, 1/4 thìa mì chính (tùy ý), 1/4 thìa hạt tiêu, vài lát ớt mỏng, lá chanh thái chỉ. Cho nước mắm ra bát, cho mình chính vào khuấy tan. Sau đó thả ít hạt tiêu và ớt thái lát vào. Khi ăn, rắc thêm một chút lá chanh thái chỉ lên trên nhé!

Bỏ túi 4 cách pha nước chấm ngày Tết - Ảnh 2

Chấm bột canh

Nguyên liệu gồm bột canh, hạt tiêu, chanh (hoặc quất), ớt. Cho bột canh vào bát, vắt chanh (quất) vào. Nhẹ nhàng lấy bỏ hạt chanh (quất) ra. Thả các lát ớt, hạt tiêu vừa ăn. Bạn có thể thái chỉ lá chanh rắc vào, đảm bảo vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Chấm với tiết gà

Nguyên liệu bao gồm một thìa bột canh, nửa thìa hạt tiêu, ớt tươi, nửa quả chanh, một ít tiết gà luộc. Tiết luộc giã nhỏ, cho bột canh, hạt tiêu, ớt thái lát vào trộn đều. Sau đó vắt chanh vào, trộn nhẹ là được.

5 cách pha nước chấm gà luộc thần thánh cho mâm cơm ngày Tết

Món thịt gà luộc nhà bạn sẽ ngon hơn bao giờ hết nếu như biết cách pha 5 loại nước chấm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT