Biết mẹo này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào

Mẹo vặt trong bếp 26/04/2017 10:02

Biết mẹo này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào - bỏ túi ngay.

Muỗi sợ vị cay, có tỏi ở đây rồi!

Biết mẹo này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào - Ảnh 1

Tỏi. Từ lâu người ta đã cho rằng tỏi có tác dụng giúp con người tránh khỏi muỗi, tuy nhiên chưa có nhiều nghiên cứu khoa học củng cố cho lập luận này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rất nhiều lợi ích của tỏi đối với sức khỏe con người nhờ vào thành phần allicin chứa trong tỏi - một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời tạo ra mùi và hương vị độc đáo của tỏi. Vì vậy, thêm một ít tỏi vào bữa ăn hàng ngày vào mùa muỗi không phải là một ý tưởng tồi. Hơn nữa, dầu tỏi tinh khiết thoa lên da sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi trong khoảng 20 phút và dĩ nhiên, cách làm này cũng xua đuổi luôn những người xung quanh nếu họ không chịu được mùi này. Dù vậy, ăn tỏi vẫn có tác dụng tương tự. Mặt khác, một báo cáo đã chỉ ra rằng những người uống rượu bia sẽ có tỷ lệ thu hút muỗi cao hơn so với những người không uống.

Sả

Một nghiên cứu được tiến hành hồi năm 2002 đã phát hiện rằng những loại hóa chất có nguồn gốc từ sả sẽ giúp côn trùng tránh xa (trong tối đa 20 phút sau khi thoa lên da). Do đó đây cũng là một loại hương liệu mà muỗi sợ nhưng lại không quá khó chịu đối với con người, lại dễ tìm kiếm nên có thể được dùng một cách thường xuyên.

Mẹo hay khác

- Tinh dầu bạch đàn chanh: Loại tinh dầu này đã được sử dụng từ những năm 1940, không những làm sạch khong khí, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn mà còn là một trong những chất đuổi tự nhiên nổi tiếng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này để làm thuốc chống muỗi, tuy nhiên, đừng sử dụng cho các bé dưới 3 tuổi.

- Tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà hiện cũng đang rất được yêu thích nhờ nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, giải cảm,... Ngoài ra nó cũng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

- Tinh dầu hoa oải hương: Hoa oải hương nghiền thành nước hoa hay tinh dầu đều có thể phòng muỗi. Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương để xịt phòng hoặc mát xa lên những vùng nhạy cảm của cơ thể dễ bị muỗi đốt.

Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương có tác dụng giảm đau và khử trùng.

- Tinh dầu quế: Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đài Loan, tinh dầu quế có thể tiêu diệt trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một thuốc chống chống muỗi trưởng thành, đặc biệt là với muỗi vằn châu Á.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên sử dụng tinh dầu quế đậm đặc mà nên pha loãng với nước rồi xịt lên quần áo, lên da và không khí quanh nhà.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT