Biết cách này ăn bao nhiêu mì tôm cũng không lo nóng và nổi mụn

Với cách chế biến này, bạn không còn phải lo lắng về những ảnh hưởng xấu của mì ăn liền tới sức khỏe nữa nhé.

Mì ăn liền (mì tôm) đã trở thành món ăn quen thuộc đối với nhiều người dân Việt Nam bởi tính tiện lợi. Chỉ cần vài phút chế biến là bạn đã có ngay 1 tô mì thơm phức. Trên thực tế, một số người thậm chí còn nghiện mì tôm, và biến nó thành món ăn hàng ngày. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm bởi nhiều ảnh hưởng xấu mà nó mang lại.

Gần đây, nhiều chuyên gia liên tục lên tiếng cảnh báo về tác hại của việc ăn mì tôm.  Ăn thường xuyên khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh dạ dày, béo phì, lão hóa sớm thậm chí ung thư.

Mì tôm rất tiện lợi nhưng có hại nếu không biết cách chế biến - Ảnh minh họa

Mì tôm được chiên qua dầu rán để bảo quản lâu dài, mà trong dầu chứa chất BHT (chất ổn định chống lên men thực phẩm) có thể gây ung thư, bệnh gan, hoặc suy giảm chức năng sinh sản. Các gói gia vị trong mì ăn liền có chất chống oxy hóa, ảnh hưởng tới gan nếu ăn nhiều. Việc chế biến mì không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị nóng, nổi mụn vì gan phải làm việc vất vả để giải độc cho cơ thể. 

Đa số mọi người chế biến mì tôm theo kiểu xé gói mì, lấy mì và các gói gia vị bỏ vào tô, chế nước sôi, đợi 3 phút rồi thưởng thức. Đó là cách chế biến sai lầm rất có hại cho sức khỏe. Vì gia vị của mì chủ yếu là bột ngọt, khi gặp nước sôi bột ngọt sẽ bị thay đổi cấu trúc phân tử khiến chúng trở thành chất độc. Ngoài ra, sợi mì ăn liền còn được phủ 1 lớp sáp khiến cơ thể bạn phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Chính vì thế, việc biết cách chế biến mì để giảm bớt ảnh hưởng bất lợi của nó là điều ai cũng nên nắm vững để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúng tôi xin chỉ bạn cách chế biến có lợi cho sức khỏe để bạn có thể ăn thoải mái mà không lo lắng.

- Trước tiên, bỏ mì vào nước rồi đun sôi (không cho gia vị vào nhé) nhằm loại bỏ bớt lớp sáp cũng như lớp dầu chiên. Đợi đến khi các sợi mì tách rời và chín thì hãy trút mì ra tô và đổ nước đi.

- Đun thêm 1 nồi nước sôi mới rồi bỏ phần mì vừa gắp ra vào lại nồi, nhớ tắt lửa ngay để mì không nát. Cho các gói gia vị vào nồi (nếu muốn ăn mì khô, hãy đổ nước và trộn gia vị vào mì).

- Bạn có thể cho thêm rau xanh, tôm, thịt cá, trứng…đã nấu chín vào mì để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Bằng cách này, bạn có thể thưởng thức món ăn tiện lợi này vừa không lo bị nóng hoặc nổi mụn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn đừng nên ăn quá nhiều nhé.

Mỹ Hoàng (tổng hợp)

Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm