Bí kíp rán đậu ngon ngay cả bà nội trợ đảm đang cũng không biết

Mẹo vặt trong bếp 24/10/2017 04:36

Bạn nên cho đậu vào tủ lạnh khoảng 30 giây, sau đó chao dầu đều các mặt đậu trước khi rán.

Bí kíp rán đậu ngon ngay cả bà nội trợ đảm đang cũng không biết - Ảnh 1

Rửa sạch để ráo

Muốn rán một mẻ đậu mà không gặp phải tình trạng nổ, bắn mỡ thì trước khi rán, bạn cần rửa sạch miếng đậu và để ráo nước. Bởi nước thừa trong miếng đậu sẽ "sốc nhiệt" khi chạm vào chảo nóng và gây ra hiện tượng "nổ", khiến nhiều người e ngại. Lưu ý khi rửa hay thao tác cần nhẹ tay vì đậu mềm rất dễ vỡ nát.

Dùng khăn giấy thấm sạch

Một mẹo nhỏ để ráo nước chính là đặt miếng đậu lên một miếng giấy ăn (loại dai), một lớp đậu xen kẽ một lớp giấy ăn để chúng hút hết phần nước thừa. Cách này đơn giản nhưng rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian so với việc để ráo nước tự nhiên.

Cho vào tủ đá

Trước khi rán, bạn cũng có thể cho cả miếng đậu vào ngăn đá 30 phút, sau đó mới lấy ra cắt nhỏ. Mẹo này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ nát trong chảo.

Làm sạch chảo

Bạn nên làm sạch chảo trước khi rán bởi chút thức ăn thừa của mẻ chế biến trước đó hay chỉ cần một chút muối đọng lại cũng làm hỏng mẻ đậu rán sau đó. Nhưng bạn tuyệt đối không dùng búi sắt để cọ sẽ làm xước chảo, khiến đậu càng dễ dính, chỉ cần đổ nước vào chảo đun đến khi sôi rồi rửa lại là được.


Cho một ít giấm

Một mẹo khác nhằm tránh sát chảo chính là cho một ít giấm, tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu vào, đợi dầu sôi mới thả đậu vào, đậu sẽ không dính chảo.

Dầu đủ nóng

 Bí kíp rán đậu ngon ngay cả bà nội trợ đảm đang cũng không biết - Ảnh 2

...
 

Khi bắt đầu rán đậu, cần phải đảm bảo dầu ăn đủ nóng, đậu sẽ vàng giòn và không dính chảo. Tuy nhiên độ nóng không nên quá lớn, không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói vì nó sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Láng đều dầu lên bề mặt đậu

Dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất một phần tư hoặc một phần ba miếng đậu. Bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi dùng đũa giữ cho miếng đậu lơ lửng trên mặt dầu khoảng 2-3 giây để bề mặt đậu xém lại rồi mới thả đậu xuống.

Bí kíp rán đậu ngon ngay cả bà nội trợ đảm đang cũng không biết - Ảnh 3
Lửa nhỏ

Khi rán đậu, bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt. Chỉ nên để ít miếng đậu trong một lượt rán và để chúng có khoảng cách để không bị dính vào nhau. Khi nghiêng miếng đậu lên sẽ thấy có màu vàng tươi hoặc sậm, thì nhẹ nhàng lật miếng đậu lên và tiếp tục rán.

'Cứu' đậu bị sát chảo

Trong trường hợp chảo bị dính, bạn tắt bếp và nghiêng chảo lên một bên, khi chảo nguội đậu sẽ tự tách ra, sau đó tiếp tục rán tiếp.

Làm đậu phụ sốt thịt bằm kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cả nhà thi nhau gắp

Làm đậu phụ sốt thịt bằm kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cả nhà thi nhau gắp nhớ giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT