5 mẹo bóc tỏi siêu nhanh lại không bị ám mùi

Mẹo vặt trong bếp 15/05/2018 04:29

Việc bóc từng tép tỏi theo cách truyền thống không chỉ mất thời gian mà còn khiến tay bị ám mùi. Hãy thử 5 cách bóc tỏi dưới đây nhé!

5 mẹo bóc tỏi cực nhanh lại không lo ám mùi

5 mẹo bóc tỏi siêu nhanh lại không bị ám mùi - Ảnh 1

Bóc tỏi theo những cách này vừa nhanh lại không lo ám mùi 

Đập dập tỏi rồi mới bóc vỏ 

Thông thường khi bóc tỏi, người ta sẽ bóc hết vỏ, sau đó mới đập tỏi. Nhưng nếu làm ngược lại, công việc bóc tỏi của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy dùng dao đập dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ, rồi mới băm nhuyễn tỏi.

Ngâm tỏi vào nước nóng trước khi bóc

Nếu không muốn đập dập vì sợ vỏ tỏi vẫn còn đất cát sẽ dính vào tỏi thì hãy tách rời các tép tỏi rồi đem ngâm chúng vào nước ấm 2 phút, sau đó bóc vỏ vừa nhanh vừa sạch.

Cho tỏi vào lò vi sóng trước khi bóc 

Bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng như có phép thuật vậy.

Dùng chảo nóng đảo tỏi trước khi bóc

Nếu không có lò vi sóng, thì bạn có thể sử dụng chiếc chảo nóng, đảo qua tỏi đã chia thành nhánh, sau đó chà xát các củ tỏi với nhau, vỏ sẽ dễ dàng bóc ra, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để bóc tỏi.

Dùng bát tô lắc mạnh tỏi trước khi bóc

Cách bóc tỏi bằng bát tô rất hữu hiệu nhưng khá ít người biết. Bạn cho các nhánh tỏi vào trong tô và lấy thêm một cái tô khác, úp lên trên, sau đó giữ chặt cả hai chiếc tô áp sát vào nhau và lắc mạnh. Khi nào nghe tiếng lạo xạo mạnh thì mở ra, chắc chắn tỏi của bạn đã tách khỏi vỏ. Bạn cũng có thể thay thế bát tô bằng những chiếc chậu nhôm nhỏ, hoặc hộp inox... tùy theo lượng tỏi mà dùng dụng cụ phù hợp.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT