5 bí kíp giã rượu cho chồng ngày Tết Mậu Tuất 2018

Mẹo vặt trong bếp 17/02/2018 04:49

Cứ vào thời điểm trước và trong Tết, khó ai tránh khỏi việc uống vài ba chén rượu, cốc bia, thậm chí có thể “quá chén”. Bởi thế, nhận thức rõ tác hại của bia rượu và phương pháp giải rượu bia an toàn, bạn sẽ giúp ông xã “đỡ”say xỉn và có thể phòng tránh ngộ độc rượu một cách tốt nhất.

Nguy cơ nhiễm độc rượu
Có rất nhiều trường hợp vì uống quá nhiều rượu hoặc uống phải rượu kém chất lượng mà bị ngộ độc. Trong dịp Tết, có đến hơn 50% những người bị nhiễm độc phải vào bệnh viện. Và khi cơ thể bị nhiễm độc, gan nghiễm nhiên trở thành bộ phận hứng chịu hậu quả thiệt thòi nhất hãy cùng cachgiairuou.vn tìm hiểu về chuyên mục này.

Các bà mẹ cũng biết, khi chồng của mình say thì ngay lập tức ngủ đến li bì không biết trời đất là gì. Có những người ngủ cả ngày, ngủ mãi cho đến khi gọi rồi vẫn không tỉnh, phải đem đi cấp cứu thì đã muộn.

Rượu gây ngộ độc nhiều nhất chính là rượu tự nấu, tự pha chế với nồng độ methanol cao gấp nhiều lần. Do vậy, mỗi người cần biết cách lựa chọn thực phẩm một cách thông minh. Đừng quên mua các loại thuốc giải nhiệt rượu hay giải độc cho gan!

5 bí kíp giã rượu cho chồng ngày Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh 1

5 cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay là:

1. Giải rượu bằng gừng: Để chống say và giải độc rượu, hãy thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn.

 
2. Giải rượu bằng nước mía: Sau khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước mía. Nước mía giúp bạn giải rượu và nhanh chóng thoát khỏi cơn say rượu.

3. Giải rượu bằng nước che đặc: Trong chè xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.

4. Giải rượu bằng đỗ xanh: Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài bát sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

5.Giải rượu bằng mật ong: Mật ong có thể giảm bớt đau đầu khi uống rượu nhờ loại đường fructose, giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn

Biện pháp giải trừ chất độc rượu bia sau ngày Tết:

Cơ quan giải độc rượu lớn nhất trong cơ thể là gan nên việc bổ gan, tăng cường chức năng gan là biện pháp giải rượu mang lại hiệu quả dài lâu. Trong đó, cần lưu ý tới các biện pháp cụ thể tăng cường chức năng gan như: uống nhiều nước, đi ngủ sớm trước 23h00 hàng ngày, tập thể dục 30 phút mỗi ngày, hạn chế dầu mỡ, sử dụng các loại nước uống có tác dụng giải độc gan như nước cam, chanh, sinh tố bơ, nước ép cà rốt. Đồng thời, luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh cáu giận, buồn phiền và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có tác dụng bổ gan, giải độc...

Mẹo cực hay giúp đi ngàn dặm cũng KHÔNG SAY XE

Mẹo cực hay giúp đi ngàn dặm cũng không say xe nên áp dụng ngay và lưu lại để khi cần.

TIN MỚI NHẤT