4 mẹo cực hữu ích và thiết thực cho cuộc sống từ nước đá không biết là bạn đã sống uổng cả đời

Mẹo vặt trong bếp 21/11/2017 04:09

4 mẹo cực hữu ích và thiết thực cho cuộc sống từ nước đá không biết là bạn đã sống uổng cả đời hãy khám phá ngay hôm nay.

Đá lạnh không chỉ giúp giải tỏa cơn khát trong thời tiết nắng nóng mà còn có rất nhiều tác dụng khác mà ít người biết. Dưới đây là các mẹo vặt gia đình khá hay với những viên đã lạnh nhỏ bé giúp cuộc sống trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

Tưới cây

Các chậu cây nhỏ trong nhà có tác dụng làm sạch không khí, bởi vậy, đặt nhiều chậu cây xung quanh nhà rất có lợi. Với những chậu cây xa tầm với hoặc những chậu cây dễ tràn nước ra ngoài khi tưới, có thể đặt vài cục đá nhỏ trên bề mặt lớp đất trồng để nước dần tan ra và thẩm thấu vào đất.

4 mẹo cực hữu ích và thiết thực cho cuộc sống từ nước đá không biết là bạn đã sống uổng cả đời - Ảnh 1

Giảm vị đắng của thuốc

Với những trẻ nhạy cảm với vị đắng, uống thuốc là một nhiệm vụ đáng sợ. Tuy nhiên, có thể đánh lừa được vị giác của trẻ nếu đưa chúng một viên đá nhỏ để mút trước khi uống thuốc. Để hiệu quả nhất, nên cho một thìa đường vào trong nước khi làm đá.

 
Sử dụng nước đá khử mùi hôi của thùng rác

Đá viên sẽ giúp thùng rác nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Cách thực hiện rất dễ, sau khi lấy hết rác từ thùng để cho vào túi nilon, bạn chỉ cần bỏ vào đó ít đá viên kèm theo vài lát chanh (có thể thay thế bằng bã cà phê hoặc xác trà).

Sau đó, bạn đóng nắp và lắc thật mạnh trong vài chục giây để các hỗn hợp này “làm nhiệm vụ” của mình. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh làm cho thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay nào.

Hâm cơm nóng dẻo thơm ngon

Đây là mẹo nhỏ cho những bạn thường xuyên phải hâm lại cơm nguội để ăn. Theo đó, trước khi hâm cơm bạn xới đều nồi cơm lên và bỏ bên trên vài viên đá. Sau đó, bạn đóng nắp nồi và cắm điện bình thường đợi đến khi cơm nhảy nút là được.

Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không còn khô cứng.

Không biết những mẹo này từ nước đá là bạn đã sống uổng cả đời

Không biết những mẹo này từ nước đá là bạn đã sống uổng cả đời hãy khám phá ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT