13 bí mật nấu ăn đơn giản nhưng chỉ đầu bếp nhà hàng mới biết

Mẹo vặt trong bếp 19/12/2017 04:18

Những mẹo nấu ăn, bảo quản thực phẩm đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Không phải rau quả nào cũng nên để tủ lạnh

Nhiều người vẫn cho rằng trái cây và rau củ nào cũng để được trong tủ lạnh để giữ cho chúng tươi lâu hơn  tuy nhiên đó là một sai lầm. Khoai tây, cà chua, chuối, táo được bảo quản tốt nhất khi không có tủ lạnh.

Nếu để tủ chúng sẽ nhanh chín hơn và dẫn đến việc bị thối rữa nhanh chóng.

13 bí mật nấu ăn đơn giản nhưng chỉ đầu bếp nhà hàng mới biết - Ảnh 1

Không dùng máy xay để làm khoai tây nghiền

Nếu dùng máy xay để nghiền khoai tây đã luộc rồi sẽ bị dính, bết và nặng máy. Cách tốt nhất là dùng dụng cụ bằng tay để nghiền chúng.

Không để sữa ở cánh cửa tủ lạnh
 

Cửa tủ lạnh dường như là nơi hoàn hảo để bảo quản sữa nhưng trên thực tế, nó có nhiệt độ cao hơn một chút so với trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, cửa mở liên tục sẽ khiến nhiệt độ ở cửa tủ thay đổi, không ổn định khiến tuổi thọ của sữa bị rút ngắn, nhanh hỏng hơn.

Khuấy mì ống khi đang sôi

Luộc bất kì loại mì nao cần cũng cần cho vào nước đang đun sôi. Nhưng việc khuấy chúng ngay khi mới cho mi vào sẽ khiến chúng dính vào nhau hoặc dính vào đáy nồi.

Không mở cửa lò nướng trong khi đang nướng

Nếu đang nướng bánh, việc bạn mở cửa sẽ khiến nhiệt độ lò thay đổi ảnh hưởng đến độ chín của bánh. Nếu muốn kiểm tra bánh chín hay không chỉ nên bật đèn sáng bên trong lò. Chỉ mở cửa trước khi bánh chín vài phút, khi bột bánh đã phồng lên rồi.

Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh

Bánh mì nên cất ở nơi mát và khô ráo – chính là tủ lạnh. Chỉ cần đảm bảo nó được gói thật kỹ để bánh không bay mùi ra ngoài.

Chiên trứng bằng lò vi sóng

Làm trứng chiên dễ nhưng nó đơn giản hơn nếu bạn cho chúng vào lò vi sóng. Chỉ cần đâm 1 ít lên lòng đỏ quả trứng rồi cho vào lò 45 giây. Món trứng chiên đảm bảo sẽ hoàn hảo.

13 bí mật nấu ăn đơn giản nhưng chỉ đầu bếp nhà hàng mới biết - Ảnh 2

Đánh trứng ở nhiệt độ phòng

Đối với việc đánh kem hoặc làm bánh meringue, nên sử dụng trứng để ở nhiệt độ phòng, kem sẽ bông hoàn hảo.

Sử dụng nhiều thớt khác nhau

Trong nhà bếp bạn nên có ít nhất 2 cái thớt. Một cái để thái thịt, cá, đồ sống… và một cái để thái thực phẩm không cần nấu hoặc thực phẩm chín để tránh bị nhiễm vi khuẩn từ thịt sống. Tránh nhầm lẫn giữa hai thớt bạn có thể mua màu hoặc kích cỡ thớt khác nhau.

Để lại một ít khoảng trống trong lọ

Điều này giúp cho thực phẩm bên trong bình có thể nở lên bất cứ lúc nào mà vẫn còn chỗ chứa.

Làm theo công thức khi nướng bánh

Nướng bánh cần thực hiện theo đúng công thức, nếu không một số loại bánh nhứ muffin hoặc bánh quy rất có thể bỏ đi. Quá nhiều bột, bơ quá nóng, nhiệt độ lò không chính xác… tất cả những điều này sẽ ảnh hướng đến hương vị của bánh.

Mẹo vặt 'thần thánh' cứu nguy cho nồi cơm bị sống, nhão, khê

Biết được những mẹo sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn nồi cơm hỏng chỉ trong nháy mắt.

TIN MỚI NHẤT