Top thực phẩm “vàng” giúp thai kỳ khỏe mạnh bà bầu không nên bỏ qua

19/06/2016 05:04

Dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai cực kỳ quan trọng, bởi thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Sau đây là những thực phẩm cực tốt, chị em mang thai không nên bỏ qua.

Hạt chia

Hạt này có chứa chất xơ và chất béo omega-3, rất tốt cho mẹ và thai nhi, đặc biệt, loại hạt này được chứng minh có thể giúp bà bầu tránh khỏi chứng trầm cảm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ức chế tốc độ hấp thụ đường để giúp em bé của bạn phát triển mà không phải lo lắng nguy cơ biến động lượng đường trong máu. Khi ăn hạt chia, tốt nhất nên trộn chúng trong sữa chua hoặc rắc lên các món salad, ngũ cốc.

Top thực phẩm “vàng” giúp thai kỳ khỏe mạnh bà bầu không nên bỏ qua ảnh 1
Hạt chia có thể giúp bà bầu tránh được chứng trầm cảm

Quả bơ

Trái cây chứa các thành phần dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe của hai mẹ con. Trong đó, bơ là loại quả đặc biệt phù hợp với bà bầu vì chúng giàu omega-3, một chất rất quan trọng trong việc phát triển não bộ của thai nhi.

Thịt nạc gà và bánh mì ngũ cốc

Protein trong thịt nạc gà giữ cho cơ bắp được săn chắc và đảm bảo nhu cầu hình thành tế bào trong giai đoạn phát triển của thai nhi. Phụ nữ man thai, mỗi ngày có thể ăn khoảng 71g protein từ các loại thịt nạc hoặc sữa chua ít chất béo.

Lượng carbs phức tạp có nhiều trong bánh mì ngũ cốc. Nhờ nó, cơ thể sẽ có cảm giác no lâu hơn. Trong khi đó, thành phần carbs đơn giản hơn lại có nhiều trong bánh mì trắng. Loại này làm tăng lượng đường trong máu và khiến mẹ bầu dễ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. 

 Mận khô

Trong một bát mận khô chứa đến 3g chất xơ. Nhờ vậy hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động trơn tru trong suốt thai kỳ. Thêm vào đó, một chế độ ăn uống giàu chất xơ còn giúp bạn giảm nguy cơ phát triển các yếu tố làm xuất hiện biến chứng tiền sản giật. Mỗi ngày, bà bầu sẽ cần khoảng 25g chất xơ từ nhiều nguồn khác nhau nhưng nhiều nhất là trong rau, củ, quả.

Top thực phẩm “vàng” giúp thai kỳ khỏe mạnh bà bầu không nên bỏ qua ảnh 2
Mận khô rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu


Rau chân vịt

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bà bầu nên ăn nhiều rau có màu xanh đậm. Trong đó, rau bina là một một laoị rau cực tốt, bởi nó rất giàu axit folic, một loại vitamin B bảo vệ thai nhi chống lại các khuyết tật về ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

6 lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn dưa hấu có thể bạn chưa biết
Vị ngọt thanh của dưa hấu sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa cơn khát, khắc phục tình trạng ợ nóng, giảm phù nề, làm đẹp...
XEM TIẾP
7 thực phẩm tưởng bổ dưỡng nhưng lại gây hại cho bà bầu
Những tưởng là các thực phẩm tốt cho thai nhi nhưng loạt đồ ăn dưới đây lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho các...
XEM TIẾP
Mang thai chỉ siêu âm 1 lần, bà mẹ "chết lặng" khi sinh con "người cá"
Với phần chân dính liền vào nhau, bác sĩ cũng không thể xác định giới tính của đứa trẻ mới sinh.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 24/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 60.000TP.HCM
Sườn non (heo) (kg) 130.000TP.HCM
Cá kèo (kg)120.000 - 130.000TP.HCM
Cá cờ cắt khúc (kg) 170.000TP.HCM
Cá Basa phi-lê (kg) 60.300 - 67.000TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cánh gà (kg) 67.900TP.HCM
Thịt vai heo (kg) 75.000TP.HCM
 Cải thảo (kg)  12.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  8.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)16.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg)17.000TP.HCM
Bầu (kg) 15.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Cà chua (kg) 30.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 38.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg)8.000TP.HCM
Su hào (kg)12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg)60.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  10.000 TP.HCM