Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con

Dinh dưỡng thai kỳ 16/11/2017 04:18

Thực phẩm cho mẹ sau sinh rất quan trọng cho quá trình hồi sức, bổ sung đúng và đủ sẽ giúp các mẹ mau về sữa, dồi dào sữa nuôi con.

Nội dung bài viết

Thực phẩm cho mẹ sau sinh nhiều sữa, khỏe mạnh

Những thực phẩm cho mẹ sau sinh cần đầy đủ dinh dưỡng, lành mạnh giúp mẹ có đủ các dưỡng chất cần thiết. Dưới đây là những loại thực phẩm các mẹ sau sinh nên bổ sung.

Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con - Ảnh 1
Thực phẩm cho mẹ sau sinh nên đầy đủ chất dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Thịt bò nạc

Phụ nữ nên bổ sung năng lượng bằng các thực phẩm giàu sắt như thịt bò nạc. Thiếu sắt có thể dẫn tới thiếu năng lượng, khiến bạn khó đáp ứng nhu cầu của con.Mẹ đang cho con bú cần bổ sung thêm protein và vitamin B12. Thịt bò nạc là nguồn thực phẩm tốt cung cấp cả hai loại protein và vitamin B12.

Các loại đậu

Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con - Ảnh 2

Đậu giàu sắt, đặc biệt là đậu tối màu như đậu đen và đậu tây, là nguồn thực phẩm tốt cho sữa mẹ, đặc biệt là những người ăn chay. Chúng là nguồn cung chất lượng cao, protein không có nguồn gốc từ động vật.

Cam

Cam là thực phẩm tuyệt vời để tăng cường năng lượng, nhiều chất dinh dưỡng và dễ mang theo mình. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là thực phẩm tuyệt vời cho sữa mẹ. Các bà mẹ cho con bú cần nhiều vitamin C hơn phụ nữ mang thai. Nếu như không thể ăn vặt, chị em chỉ cần nhâm nhi một chút nước cam là sẽ hấp thụ được vitamin C.

Gạo lứt

Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con - Ảnh 3

Có thể bạn sẽ muốn giảm lượng carbohydrate để giảm cân. Đừng làm vậy! Giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn ít sữa và cảm thấy ì ạch. Hãy trộn carbphydrate nguyên hạt như gạo lứt vào khẩu phần ăn để năng lượng của bạn lúc nào cũng tràn đầy. Thực phẩm như gạo lức cung cấp cho cơ thể calo để tiết sữa với chất lượng tốt nhất.

 

Trứng

Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con - Ảnh 4

Trứng là loại thức ăn đáp ứng được nhu cầu protein của phụ nữ đang cho con bú. Một hai quả trứng trong bữa sáng, một hoặc hai quả trứng luộc cho phần salad buổi trưa, hoặc trứng ốp la và salad buổi tối có thể là gợi ý tuyệt vời. Ăn trứng giàu DHA để tăng chất béo cần thiết cho cơ thể.

Bánh mì

Axit folic rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ ở những giai đoạn đầu thai kỳ. Nhưng axit folic thậm chí còn quan trọng hơn cho sau này. Nó là dưỡng chất quan trọng trong sữa mẹ mà bé cần để phát triển khỏe mạnh. Mẹ cũng cần axit folic để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Bánh mì giàu ngũ cốc nguyên hạt và mì ống làm giàu được tăng cường axit folic, đồng thời cung cấp cho bạn chất xơ và sắt lành mạnh.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp những loại thực phẩm giúp mẹ sau sinh hồi sức và nhiều sữa nuôi bé. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Muốn lợi sữa, mẹ sau sinh nhất định đừng bỏ qua 5 món rau này nhé!

Thực phẩm cho thai phụ sau sinh luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các mẹ. Những loại thực phẩm giàu protein, sắt… luôn là lựa chọn hàng đầu.

TIN MỚI NHẤT