Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này

Mẹ bầu làm đẹp 19/12/2017 04:51

Khi mang bầu, nhiều vùng da như cổ, nách, khuỷu tay, háng, quanh rốn của mẹ bầu có thể bị thâm đen. Vậy làm thế nào để có được làn da trắng hồng hào, mịn màng trở lại?

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 1

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu thường xuất hiện những vùng sạm da, thâm da ở núm ti, cổ, nách, khuỷu tay, háng, bẹn và vùng xung quanh rốn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hooc môn thay đổi trong quá trình mang bầu. Cơ thể tiết thêm hormone progesteron và estrogen đã làm ảnh hưởng tới làn da bà bầu, khiến những vùng da vốn có sắc tố tối hơn lại càng sạm đen đi.

Đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên nên mẹ bầu không cần lo lắng. Thông thường, sau khi sinh, những vùng da này sẽ tự sáng trở lại. Còn nếu chúng vẫn "cứng đầu" thì mẹ có thể áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây.

Những cách trị thâm sạn da sau sinh hiệu quả tại nhà

Nha đam

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 2

Nha đam được xem là "thần dược cho da" cho phụ nữ vì vừa lành tính vừa mang lại hiệu quả dưỡng, tạo độ ẩm, chống nắng cho da cực tốt.

Sau sinh, mẹ có thể thoa nha đam tự nhiên lên vùng da có đốm đen hoặc sạm da, đắp và giữ nguyên trong 20 phút sau đó rửa lại. Hoặc nếu không có nha đam tự nhiên có thể thoa gel nha đam giúp dịu da và xóa mờ những vết thâm đen.

Khoai tây

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 3

Khoai tây có chứa enzime catecholase giúp da trắng sáng. Vì thế chúng thường làm thành phần cho các sản phẩm dưỡng da.

Cách dùng khoai tây khi làm đẹp cũng rất đơn giản. Mẹ chỉ cần nghiền khoai đã luộc và ráo nước thành một khối mềm, sau đó đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại. Hoặc cũng có thể trộn khoai tây nghiền cùng sữa chua hoặc nước chanh để tăng hiệu quả làm sáng da.

Chanh vàng hay chanh xanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và axit có khả năng tẩy da chết. Có thể vắt thành dung dịch rồi thoa hoặc cắt lát chanh rồi xoa trực tiếp. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng da sau đó để da lấy lại độ ẩm cân bằng. Còn nếu mẹ muốn da mềm mịn, vắt chanh với mật ong thoa lên cũng rất hữu hiệu

Đường đỏ

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 4

Đường đỏ dạng hạt cũng có thể thay thế hạt tinh thể scrub tẩy da chết hữu hiệu, lột đi lớp da tối màu hoặc da chết. Lấy đường cọ nhẹ trên bề mặt da hoặc trộn với dầu ô-liu rồi mới thoa nhẹ lên da. Thoa vùng khuỷu tay hoặc đầu gối rồi để trong 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước mát, mẹ sẽ thấy da phục hồi trắng hồng khỏe mạnh. Làm đều đặn mỗi lần một tuần sẽ thấy hiệu quả lâu dài.

Dầu hạt hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu từ hạt hạnh nhân lên vùng da tối màu hoặc trộn cùng sữa chua rồi đắp lên da. Chờ đến khi dầu khô và tắm lại bằng nước thường là mẹ đã có một làn da trắng mịn hoàn hảo rồi.

Với da mặt, các mẹ có thể áp dụng những cách dưới đây:

Xông hơi

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 5

Phương pháp xông hơi vùng da mặt giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn. Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn.

Massage mặt

Massage là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Khi massage mặt, mẹ nên sử dụng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,...

Dưỡng da bằng cám gạo

Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Dành thời gian cho thể dục

Mỗi ngày dành ra 15-20 phút để tập thể dục, sự vận động này không những giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn đào thải được nhiều độc tố và các chất cặn bã trong cơ thể qua tuyến mồ hôi. Ngoài ra hãy suy trì hình thức tập luyện đi bộ để tiếp tục phát huy hiệu quả của nó.

 

Dưỡng da bằng nghệ

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 6

Nghệ là một trong những "thần dược" giúp làm đẹp của các chị em sau sinh vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

Để da mặt căng mịn, trắng hồng hào trở lại sau khi sinh, mẹ có thể đắp mặt nạ nghệ trộn với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh. Ngoài ra, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng "thay da đổi thịt" sau sinh.

Dưỡng da bằng đậu đỏ

Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

Sau sinh da mẹ THÂM SẠM đến mấy cũng trở nên TRẮNG TRẺO, MỊN MÀNG nhờ những cách này - Ảnh 7

Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Tóm lại, với chị em vừa sinh xong, da mặt còn mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, nên bạn luôn cần phải thận trọng với các phương pháp làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm. Hãy khởi đầu “chiến dịch tân trang làn da” của mình bằng các bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng da và kem chống nắng (khi đi ra ngoài) để củng cố làn da khỏe mạnh. Bạn có thể tăng cường sử dụng tẩy da chết và các giải pháp đặc trị có thành phần thảo dược, lấy đi các tế bào chết mờ xỉn và cân bằng tông màu da của bạn.

Với làn da cơ thể, bạn cũng cần có những chú ý chăm sóc đặc biệt. Vào mỗi buổi tối, sau khi làm sạch cơ thể, bạn nên dùng kem dưỡng thể, thực hiện những thao tác massage hàng ngày ở những vùng có vết nám, vết rạn như bụng, mông và đùi với kem dưỡng cung cấp độ ẩm tối đa cho da, hoặc sử dụng các loại kem xóa và chống rạn da dành cho phụ nữ sau sinh để cải thiện tình trạng rạn da, làm cho da sẳn chắc đàn hồi.

Sau sinh, mẹ nhất định đừng bỏ qua 6 thực phẩm này!

Ăn uống đa dạng, đủ chất sẽ giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi vượt cạn.

TIN MỚI NHẤT