Sắp đến ngày lâm bồn, mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối những việc này!

Sức khỏe mẹ bầu 15/08/2017 17:21

Những lưu ý quan trọng cho mẹ bầu trong những tháng cuối để chuẩn bị sức khỏe và tâm lý tốt nhất, sẵn sàng đón con yêu.

Nội dung bài viết

Quý thai kỳ thứ 3 luôn là giai đoạn khiến mẹ bầu mệt mỏi và lo lắng nhiều nhất. Bụng lớn và cơ thể nặng nề khiến mẹ khó chịu, khó thở, không muốn đi lại. Ngoài ra, chỉ một phút bất cẩn là bé có thể bị sinh non nên mẹ cần hết sức lưu ý. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu cần tuyệt đối tránh làm những việc dưới đây.

Những điều mẹ bầu không nên làm trong những tháng cuối thai kỳ

Xông hơi, tắm bồn nước nóng 

Ngâm mình trong bồn nước nóng hay nằm nghỉ ngơi trong phòng xông hơi sẽ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho mẹ bầu. Tuy nhiên, đây là một trong những điều cần tránh trong ba tháng cuối thai kỳ vì nó làm nhiệt độ cao có thể làm giãn mạch máu, giảm lưu thông máu, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp máu cho thai. 

Lưu ý quan trọng ở tháng cuối thai kỳ các mẹ bầu nên tuyệt đối tránh

Nằm nhiều 

Ba tháng cuối là khoảng thời gian cơ thể mẹ bầu nặng nề, bụng bầu to khiến lưng đau, chân phù. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà mẹ có thể nằm cả ngày trên giường nghỉ ngơi. Điều này sẽ khiến sức khỏe mẹ giảm sút, cơ thể bị "ì" và khó sinh hơn. 

Xoa đầu ti 

Trong tháng cuối thai kỳ, nhiều người đã bắt đầu thấy ngực căng tức do sữa về để chuẩn bị phục vụ bé yêu. Lúc này, mẹ chỉ nên xoa nhẹ nhàng phần bầu ngực, tuyệt đối tránh xoa đầu ti vì việc đó có thể kích thích tử cung co giãn và dẫn đến sinh non.

Ăn quá no 

Sắp đến ngày lâm bồn, mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối những việc này! - Ảnh 2

Ăn quá no là một trong những điều quan trọng cần tránh trong 3 tháng cuối thai kỳ. Trong thời gian này, em bé nằm thấp ở phần bụng dưới, tử cung nở to sẽ chèn ép lên các cơ quan tiêu hóa. Vì thế, việc tiêu hóa thức ăn sẽ khó khăn nên mẹ bầu không được ăn quá no. Thay vào đó, mẹ hãy chia ra ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. 

Làm "chuyện ấy"

Nếu có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường thì mẹ bầu hoàn toàn có thể làm "chuyện ấy" đến tận ngày đi sinh. Tuy nhiên, trong ba tháng cuối thai kỳ, chuyện chăn gối có thể khiến mẹ bầu kiệt sức, mệt mỏi. Hơn nữa, sự hưng phấn khi làm "chuyện ấy" sẽ kích thích tử cung co giãn, làm tăng nguy cơ sinh non.

Lưu ý quan trọng ở tháng cuối thai kỳ các mẹ bầu nên tuyệt đối tránh

Đi đường xa

Từ tuần thứ 37 trở đi, em bé có thể ra đời bất cứ lúc nào nên mẹ cần tránh đi xa. Ngoài những tình huống không mong đợi có thể xảy ra, đi xa còn khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Lo lắng, căng thẳng 

Sắp đến ngày lâm bồn, mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối những việc này! - Ảnh 4

Một số bà bầu cảm thấy căng thẳng khi ngày sinh đến gần vì không biết đi đẻ có đau không và liệu mình có thể sinh thường được không. Sự lo lắng này của bà bầu sẽ thông qua hệ thần kinh trung ương ức chế tử cung co giãn và có thể dẫn đến khó sinh, thời gian sinh dài hơn hoặc sau sinh tử cung không co lại hoàn toàn, chảy máu liên tục.Tâm lý quyết định rất nhiều đến sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở, vì vậy thay vì lo lắng bà bầu hãy để mọi chuyện thuận theo tự nhiên. 

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai

Mang thai có thể dễ dàng nếu bạn tuân thủ một số thói quen sinh hoạt trước khi thụ thai.

TIN MỚI NHẤT