Nhuộm tóc khi mới sinh nở: Hãy cân nhắc vì con!

Mẹ bầu 11/02/2018 06:39

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, nhưng nếu còn đang cho con bú thì các mẹ nên cân nhắc.

Câu chuyện về người mẹ trong bài viết: Sinh xong 1 tháng đã nhuộm tóc đã gây ra nhiều tranh luận trái chiều. Và câu hỏi được quan tâm nhiều nhất đó là: có nên nhuộm tóc khi con mới một tháng tuổi hay không? Hay sinh con bao lâu thì có thể nhuộm tóc?

Bởi thực tế làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, đặc biệt là trong suốt thai kì hầu hết các mẹ đều kiêng cữ cho con mà hạn chế việc làm đẹp nên khi sinh xong muốn “tút tát” lại bề ngoài của mình. Bác sĩ Trần Vũ Quang, Bệnh viện phụ sản Trung Ương sẽ chia sẻ về vấn đề này để chị em cân nhắc kĩ trước khi quyết định "tân trang" lại nhan sắc của mình khi vừa sinh xong.

Nhuộm tóc khi mới sinh nở: Hãy cân nhắc vì con! - Ảnh 1

 "Tút tát” lại nhan sắc là nhu cầu cần thiết của phụ nữ sau sinh

 Phụ nữ trong giai đoạn cho con bú không nên nhuộm tóc

Hầu hết các mẹ đều cho rằng việc nhuộm tóc khi vừa sinh con được một tháng là vô cùng sai lầm. Bác sĩ Trần Vũ Quang cũng khuyên các mẹ không nên nhuộm tóc trong khoảng thời gian này: “Khi nhuộm tóc thì nó có những loại độc tố đối với người lớn thì có thể không sao, nhưng đối với trẻ nhỏ thì có thể sẽ ảnh hưởng tới các bé vì lúc này đường hô hấp của bé rất nhạy cảm. Bản thân mùi còn ám ở trong tóc nên khi chăm sóc trẻ sẽ bay sang cho con thì không tốt.”

Bác sĩ cũng cho biết lượng hóa chất ở trong sản phẩm nhuộn có thể gây ra kích ứng, dị ứng. Vì vây khi sử dụng sản phẩm nhuộm nếu như không hợp với thuốc có thể gây ra tình trạng dị ứng ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, ví dụ như mẩn ngứa trên da, toàn thân, nặng hơn thì có thể gây ra tình trạng phản ứng về suy hô hấp. Khi xảy ra tình trạng như vậy thì sức khỏe của mẹ không đảm bảo để nuôi con trong giai đoạn này.

"Hơn nữa, sinh xong mẹ cũng cần phải có sức khỏe cho con bú, mà nếu bị dị ững sẽ phải điều trị rất vất vả. Phẩm từ thuốc nhuộm tóc cũng có thể gây tình trạng dị ứng cho bé vì da trẻ lúc này rất mỏng manh, mùi thuốc cũng không tốt cho đường hô hấp của bé.Vì vậy mà khi bé tiếp xúc với môi trường ngoài thì không khí cần phải sạch, hạn chế những tiếp xúc gây kích ứng hoặc những chất có mùi và kích thích nặng, ví dụ như sơn móng tay thì các mẹ cũng nên hạn chế, vì giai đoan này bản thân các cháu rất dễ bị dị ứng, không chỉ về da mà còn về đường hô hấp", bác sĩ Quang nhấn mạnh.

Nhuộm tóc khi mới sinh nở: Hãy cân nhắc vì con! - Ảnh 2
Mùi thuốc nhuộm tóc cũng không tốt cho đường hô hấp của bé

Do đó, tốt nhất là qua giai đoạn cho con bú, còn thường thì 6 tháng cho đến hơn 1 năm hoặc khi cai sữa xong thì chị em có thể nhuộm và khi nhuộm thì nên chọn các hãng an toàn.

Phụ nữ nhuộm tóc sau sinh cần lưu ý

Thường thì phụ nữ sau khi lấy chồng và sinh con sẽ có sự thay đổi lớn về ngoại hình, có nhiều người chia sẻ là thấy mình "sồ sề" hơn, nhan sắc "xuống dốc không phanh". Thậm chí có nhiều mẹ sau thời gian ở cữ giật mình không nhận ra bản thân khi đứng trước gương. Vì thế mà bên cạnh việc chăm sóc con thì chăm sóc bản thân trong thời gian này cũng rất quan trọng 

Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên nhuộm tóc sau khi cai sữa để đảm bảo an toàn cho bé. Đặc biệt là trong 6 tháng 6 tháng đầu sau sinh, vì đây là khoảng thời gian cơ thể mẹ còn đang trong quá trình phục hồi để lấy lại sức khỏe và ngoài 6 tháng cũng là lúc bé đã có những phát triển thể chất nhất định, cơ thể của bé cũng cứng cáp hơn để miễn dịch với những tác động từ bên ngoài môi trường, giảm thiểu tối đa những tác hại có thể xảy đến.

Sau khoảng thời gian đó, nếu muốn thay đổi bản thân, làm mới mình thì có thể nhuộm theo màu tóc mình yêu thích. Song vì con còn nhỏ nên cũng cần lựa chọn thuốc nhuộm tóc uy tín, an toàn không nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé. Không nhuộm tóc khi vùng cổ, mặt, da ở đầu đang bị thương hay có bệnh ngoài da. Và không nên để các hóa chất ở da đầu quá lâu, cần làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng ngay sau khi nhuộm.

Tin được không? Em bé mới sinh ra đã có mái tóc vàng vì mẹ ăn hơn 300 gói snack cay khi mang bầu

Nghén đồ ăn vặt hay bất cứ loại thức ăn gì khác là điều chẳng quá lạ lẫm với các mẹ mang bầu. Nhưng nghiện đến nỗi ăn hơn 300 gói snack cay trong 9 tháng thai kì là một chuyện khó tin có thật, đặc biệt hơn nữa là em bé đã được sinh ra có mái tóc vàng như nhuộm.

TIN MỚI NHẤT