Những điều mẹ phải biết về chu kỳ kinh nguyệt sau sảy thai

Mẹ bầu 28/05/2018 13:15

Sảy thai khiến người phụ nữ tổn hại cả về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, chị em hết sức lưu ý chu kỳ kinh nguyệt sau khi sảy thai có thể ảnh hưởng đến khả năng có em bé tiếp theo.

Ra máu quá nhiều, bạn nên gặp bác sĩ

Nếu vẫn tiếp tục ra máu 2 tuần sau khi hỏng thai, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra. Khi bạn vẫn ra máu nhiều thì đó có thể không chỉ là do chu kỳ kinh nguyệt quay lại mà do một vài mô của thai còn sót lại trong cơ thể. 

Chu kỳ kinh nguyệt có thể không đều 

Sau khi sảy thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể sẽ không đều trong thời gian đầu do sự mất cân bằng hormone. Thực chất thì cơ thể bạn đang tự chữa lành những vết thương do chuyện mất con gây ra. Khi hormone trở lại bình thường thì chu kỳ của bạn sẽ đều như trước. 

Những điều mẹ phải biết về chu kỳ kinh nguyệt sau sảy thai - Ảnh 1

Hai chu kỳ kinh nguyệt trong một tháng 

Trong một số trường hợp, phụ nữ sau khi sảy thai có thể "đến ngày" hai lần trong cùng một tháng. Theo các bác sĩ giải thích, hiện tượng này là donhau thaiđang được giải phóng khỏi tử cung, thường xuất hiện trong lần đầu tiên bạn bị sảy. 

Chu kỳ sẽ không bắt đầu ngay sau khi sảy

Nếu đã gần 1 tháng sau khi sảy thai mà bạn vẫn chưa thấy chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện thì cũng không cần lo lắng. Các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng bình thường, không có gì đáng báo động.

Đừng nhầm lẫn đau bụng đến kỳ với sảy thai lần tiếp 

Theo các bác sĩ, sau khi sảy thai lần đầu tiên, tỉ lệ sảy thai lần tiếp theo lên đến 70%. Trong khi đó, nhiều phụ nữ thường nhầm lẫn hiện tượng đau do sảy thai với đau bụng do "đến ngày". Vì vậy, nếu cảm thấy đau bụng dữ dội hơn so với các kỳ kinh nguyệt trước đây, bạn nên đi kiểm tra ngay để đề phòng trường hợp sảy thai tiếp. 

Những điều mẹ phải biết về chu kỳ kinh nguyệt sau sảy thai - Ảnh 2

Sau sảy thai tự nhiên khoảng bao lâu thì mang thai lại được?

“Dục tốc bất đạt”, mẹ không nên vì nôn nóng có em bé mà “bất chấp” mang thai ngay khi có kinh trở lại, cơ thể mẹ vẫn chưa sẵn sàng đâu, thế nên việc sảy thai có thể sẽ “tái diễn” lại trong lần mang thai này đấy.

Lời khuyên mà các bác sĩ dành cho bạn đó là hãy kiên nhẫn, ít nhất bạn cũng nên đợi khoảng 2-3 tháng sau mới nên tính đến chuyện mang thai tập 2.

Với những người đã từng có “tiền sử” sảy thai nhiều hơn 1 lần, bác sĩ khuyên bạn không nên nóng vội có thai trở lại mà nên đợi đến khi cơ thể đã phục hồi hoàn chỉnh ( từ 6 tháng- 1 năm) để đảm bảo có đủ điều kiện tốt nhất cho quá trình thu thai sau này cũng như cho sự phát triển của thai nhi.

Những thói quen hằng ngày mẹ bầu nên bỏ ngay kẻo bị sảy thai

Trong suốt 9 tháng mang thai, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT