Ngừa ngứa ngáy vùng bụng trong thai kỳ như thế nào mới đúng?

Sức khỏe mẹ bầu 18/02/2016 20:31

Ngứa vùng da bụng là một trong những triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tình trạng này bắt đầu vào khoảng tuần thứ 23 của thai kỳ. Nó thường xảy ra do sự mở rộng của các khu vực vùng chậu, theo Boldsky.

Nội dung bài viết

Tuy nhiên, một trong những lý do phổ biến làm phát sinh ngứa có thể bao gồm sự gia tăng mức độ hormone estrogen, dẫn đến cảm giác ngứa ngáy trên bụng và các bộ phận khác của cơ thể. 

Khi da bụng bắt đầu mở rộng (do thai nhi lớn lên), vùng da này thường bị khô và độ ẩm bị “tước đoạt” hoàn toàn. Điều này gây ra ngứa và cảm giác ngứa này có xu hướng dịu đi sau khi sinh con. Tuy nhiên, nó có thể tạo ra một cảm giác khó chịu cho các mẹ bầu trong thời gian mang thai.

Ngừa ngứa ngáy vùng bụng trong thai kỳ như thế nào mới đúng? - Ảnh 1

Những biện pháp ngăn ngừa tình trạng ngứa vùng bụng trong thai kỳ

Có một số phương pháp vô cùng đơn giản và hiểu quả để chống khô và ngứa bụng cho các mẹ bầu trong những tháng cuối thai kỳ. Chỉ cần làm theo những lời khuyên dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ không còn bị những cơn ngứa ngáy làm phiền.

Đừng bao giờ gãi khi có cảm giác ngứa

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn không gãi hoặc chà sát trên vùng da bụng của bạn, tuy rằng bạn sẽ phải “sống chung” với cảm giác khó chịu đó nhưng hãy kiềm chế cảm xúc của bản thân vì có thể hành động đó khiến bạn thấy tồi tệ hơn sau đó.

Đừng quên dưỡng ẩm da bụng

Da bị khô chính là lí do gây ngứa. Do đó, khi thai nhi bắt đầu phát triển lớn kéo căng da bụng, đừng quên dưỡng ẩm da. Bạn có thể chọn các loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ thể trong khi ngủ.

Nên sử dụng kem chống ngứa

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về một loại kem giúp làm dịu cơn ngứa trên da. Sau đó, hãy bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể để đảm bảo da luôn đủ nước.

Tránh tắm nước nóng

Tắm nước nóng cũng là một trong những nguyên nhân khiến da thô và ráp. Nó khiến làn da bụng mất đi độ ẩm cần thiết, gây bong tróc và tạo cảm giác ngứa. Tốt nhất, hãy tắm nước ở nhiệt độ bình thường để đảm bảo độ ẩm được cân bằng cho làn da.

TIN MỚI NHẤT