Nếu biết nói, tử cung mẹ bầu sẽ bảo bạn phải ăn ngay 7 thực phẩm này!

Mẹ bầu 16/02/2017 05:38

Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp dạ con của mẹ thật khỏe mạnh để sẵn sàng nuôi dưỡng thai nhi suốt 9 tháng 10 ngày.

Dạ con, hay còn gọi là tử cung là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể mẹ bầu. Đây là nơi để trứng đã thụ tinh có thể về làm tổ, cũng là nơi chứa đựng và nuôi dưỡng thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày mẹ mang thai. Bởi vậy, một dạ con khỏe mạnh sẽ là “cái nôi” tuyệt vời cho thai nhi phát triển.

Dưới đây là những loại thực phẩm đã được chứng minh nên bổ sung mỗi ngày để tốt cho tử cung bà bầu

1. Chất xơ

Một chế độ ăn uống giàu chất xơ sẽ giúp cơ thể mẹ loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn thế, chất xơ có thể giúp loại bỏ estrogen dư thừa, yếu tố chính gây ra các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung - căn bệnh có nguy cơ mắc phải rất cao. Các loại cây họ đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt là những nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho mẹ. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống có nhiều chất xơ thì mẹ cũng nên uống nhiều nước hơn nữa. 

2. Cá nước lạnh

Các loại cá sinh trưởng trong môi trường nước lạnh như cá thu và cá hồi rất giàu Omega-3, một loại axit béo rất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, Omega-3 còn giúp ức chế việc sản xuất ra prostaglandin, loại chất gây co thắt tử cung, thậm chí khiến tử cung nằm sai vị trí trong cơ thể mẹ. Còn chần chừ gì nữa, mẹ hãy bổ sung ngay các loại cá nước lạnh như cá thu, cá hồi vào bữa ăn hàng ngày. 

Nếu biết nói, tử cung mẹ bầu sẽ bảo bạn phải ăn ngay 7 thực phẩm này! - Ảnh 1
Các loại cá nước lạnh như cá thu, cá hồi rất giàu Omega-3 (ảnh minh họa)

3. Các sản phẩm từ sữa

Mẹ ăn hàng ngày các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai, bơ,… sẽ rất tốt cho dạ con bởi chúng giàu canxi và vitamin D. Nếu như canxi giúp xương luôn chắc khỏe, thì vitamin D không những giúp cho việc hấp thụ canxi tốt hơn mà còn có thể làm giảm nguy cơ u xơ tử cung. Theo nghiên cứu, phụ nữ có đủ lượng vitamin D sẽ giảm 32% nguy cơ bị u xơ tử cung so với những phụ nữ thiếu vitamin D.

4. Rau củ và các loại rau xanh

Rau quả thực sự là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất thiết yếu như canxi, kali, magiê và vitamin. Một chế độ ăn uống giàu rau củ quả, đặc biệt là rau xanh như các loại cải, rau bina, tầm ma,…hoặc các loại đậu, sẽ giúp dạ con luôn khỏe, ngăn chặn sự phát triển của khối u xơ trong tử cung của mẹ.

5. Các loại hạt

Việc mẹ ăn các loại hạt là rất cần thiết bởi chúng giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều và hạt lanh rất giàu Omega-3 và cholesterol, những loại chất tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư tử cung, loại bỏ u xơ và giảm nguy cơ sinh non cho mẹ.

Nếu biết nói, tử cung mẹ bầu sẽ bảo bạn phải ăn ngay 7 thực phẩm này! - Ảnh 2
Mẹ nên bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn uống để có thể ngăn ngừa ung thư tử cung, loại bỏ u xơ và giảm nguy cơ sinh non (ảnh minh họa)

6. Trái cây

Các loại trái cây, đặc biệt là trái cây giàu vitamin C và bioflavonoid như mít hay họ nhà cam quýt có thể đưa nồng độ estrogen trong cơ thể mẹ về mức bình thường, đồng thời ngăn cản sự phát triển của u xơ tử cung. Không những vậy, bioflavonoids còn có thể ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp các cơ quan sinh sản luôn khỏe mạnh.

7. Chanh

Lượng vitamin C “giàu có” trong chanh sẽ là dưỡng chất hỗ trợ đắc lực cho khả năng miễn dịch của tử cung. Khi mẹ bổ sung thêm chanh, nhất là một cốc nước ấm vắt thêm vài giọt chanh vào buổi sáng, tử cung của mẹ sẽ khỏe mạnh hơn và được “trang bị” tốt hơn để chống lại vi khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT